Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Giá dầu diesel tăng tháng đầu tiên, Malaysia duy trì lạm phát 2%

Giá dầu diesel tăng tháng đầu tiên, Malaysia duy trì lạm phát 2%

thời gian:2024-01-01 16:52:39 Nhấp chuột:113 hạng hai

(Bản tin Kuala Lumpur ngày 24) chỉ số giá tiêu dùng (CPI) nước tôi tiếp tục duy trì xu hướng tăng trong tháng 6, tăng 2,0% lên 133,0 điểm, cao hơn mức 130,4 điểm cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là bộ dữ liệu lạm phát đầu tiên được Cục Thống kê công bố kể từ khi giá dầu diesel tăng vào ngày 10 tháng 6.

So với hàng tháng, chỉ số CPI trong tháng 6 duy trì mức tăng, với mức tăng tương đương với mức tăng 2,0% trong tháng 5.

Trưởng phòng thống kê của Cục Thống kê Datuk Seri Mohd Uzir chỉ ra rằng lạm phát ở Malaysia tăng trong tháng 6 chủ yếu là do các nhà hàng và khách sạn (tăng 3,3%), nhà ở, nước, điện, gas và nhiên liệu khác ( Điều này đã bị kéo theo giảm ở chăm sóc cá nhân, an sinh xã hội, hàng hóa và dịch vụ khác (tăng 2,8%) và thực phẩm và đồ uống (tăng 2,0%).

Lạm phát chỗ ở tại nhà hàng tăng

Uziel cho rằng lạm phát gia tăng tại các nhà hàng và cơ sở lưu trú chủ yếu là do lạm phát ở dịch vụ pha chế đồ uống (tăng 4,2%).

ĐÁ GÀ

Đồng thời, lạm phát đối với nhà ở, nước, điện, gas và nhiên liệu khác duy trì tốc độ tăng trưởng tương tự, do lạm phát đối với cung cấp nước và các dịch vụ khác liên quan đến nhà ở (tăng 32,1%).

Mặt khác, lạm phát tại nhà hàng, nhà nghỉ tăng cao, chủ yếu do lạm phát ở dịch vụ pha chế đồ uống (tăng 4,2%). Trong đó, thực phẩm hộ gia đình tăng 0,9%, cao hơn mức 0,5% của tháng 5; thực phẩm ngoài hộ gia đình tăng 3,3%, thấp hơn mức 3,4% của tháng 5.

Nhìn chung, lạm phát trong tháng 6 tăng 0,2% so với tháng trước, chủ yếu do lạm phát ở lĩnh vực giao thông vận tải (tăng 0,5%), nhà hàng và cơ sở lưu trú (tăng 0,3%), giải trí, thể thao và văn hóa (tăng 0,3%) . khuyến khích.

ĐÁ GÀ

So sánh giữa các quý, lạm phát quý 2 năm nay tăng 1,9%, cao hơn mức 1,7% của quý 1 năm nay so với quý 1, lạm phát quý 2; quý tăng 0,6%, trong khi lạm phát quý I tăng 0,7%.

Ngoài ra, tỷ lệ lạm phát cơ bản trong tháng 6 duy trì mức tăng tương tự như tháng trước (1,9%), do các nhà hàng và dịch vụ lưu trú (tăng 3,3%) và thực phẩm và đồ uống (tăng 2,8%).

Tỷ lệ lạm phát thấp hơn Việt Nam, Philippines, Ấn Độ và Hàn Quốc

Nhìn vào từng bang, tỷ lệ lạm phát ở hầu hết các bang đều thấp hơn mức lạm phát toàn quốc là 2,0%. Tuy nhiên, 4 bang ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn mức lạm phát cả nước là Penang (tăng 3,3%), Sarawak (tăng 2,7%), Pahang (tăng 2,7%) và Selangor (tăng 2,4%).

So với các quốc gia được chọn khác, tỷ lệ lạm phát tháng 6 của nước tôi thấp hơn Việt Nam (4,3%), Philippines (3,7%), Indonesia (2,5%) và Hàn Quốc (ngược lại, tháng 6 của nước tôi); tỷ lệ lạm phát cao ở Thái Lan (0,6%) và Trung Quốc (0,2%).

此外,据报道,当市场竞争对手试图在Facebook或Instagram上做广告时,Meta会使其处于不利地位。

雀巢股价今日暴跌6.10令吉或5%,至115.90令吉,成交量为23万股,成为全场最大下跌股。

备受关注的iPhone是苹果消费电子帝国的核心产品,但在今年的中国市场,过往的广受追捧却难以为继,零售商和苹果公司都纷纷求助于大幅折扣。

俱乐部还向波尔多商业法庭提交了破产申请,等待批准。此举发生在波尔多被降级到下赛季的法丙联赛(法国第三级别足球联赛)之后。

dầu đi-e-zel lạm phát (lạm phát) Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Việc hủy bỏ trợ cấp dầu diesel làm tăng gánh nặng cho các nhóm từ thiện hy vọng chính phủ sẽ trợ cấp 4 yếu tố chính có thể tạo nên cơn lạm phát khủng khiếp Việc tăng giá xăng RON 95 là đáng lo ngại nhất. Xem xét tác động của giá dầu diesel tăng, Cục Thống kê công bố tỷ lệ lạm phát tháng 6 chiều nay Doanh số bán trợ giá diesel có mục tiêu giảm 23%; trung bình 6,5 triệu lít/ngày trước khi việc thực hiện bị lạm dụng
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền