Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Liên hợp quốc tưởng niệm 63 năm ngày mất của Tổng thư ký thứ hai Hammarskjöld | 1UN News

Liên hợp quốc tưởng niệm 63 năm ngày mất của Tổng thư ký thứ hai Hammarskjöld | 1UN News

thời gian:2024-07-30 03:26:56 Nhấp chuột:58 hạng hai
THỂ THAO

Hammarskjöld, Tổng thư ký thứ hai của Liên hợp quốc, nhậm chức vào ngày 10 tháng 4 năm 1953 và được bầu lại. Ngày 18 tháng 9 năm 1961, ông qua đời trong một vụ tai nạn khi đang bay tới Congo để làm trung gian chấm dứt cuộc nội chiến.

Vụ tai nạn máy bay của Dag Hammarskjöld là một sự kiện đầy tranh cãi và bí ẩn trong lịch sử Liên Hợp Quốc. Sau khi Congo giành được độc lập từ Bỉ vào năm 1960, tình hình rất hỗn loạn. Tỉnh Katanga tuyên bố độc lập và nhận được sự hỗ trợ từ các cường quốc nước ngoài (trong đó có một số lợi ích kinh doanh của phương Tây). Đích thân Hammarskjöld bay tới Châu Phi để cố gắng làm trung gian cho các cuộc đàm phán hòa bình với lãnh đạo Katangan Moise Tshombe.

Chiếc máy bay Hammarskjöld cất cánh từ Leopoldville (Cashshasa), thủ đô của Congo vào tối ngày 17 tháng 9 năm 1961 và đích đến là Bắc Rhodesia (nay là Ndola) để giữ bí mật. nói chuyện với Tshombe. Tuy nhiên, rạng sáng 18/9, chiếc máy bay gặp nạn gần sân bay Ndola, 15 trong số 16 người trên máy bay đã tử vong tại chỗ. Bản thân Hammarskjöld cũng tử vong ngay sau vụ tai nạn.

Điều tra và tranh cãi

Cuộc điều tra ban đầu kết luận rằng máy bay vô tình chạm đất và không có bằng chứng nào cho thấy đây là một cuộc tấn công do con người thực hiện. Tuy nhiên, cuộc điều tra thừa nhận có nhiều câu hỏi chưa được giải đáp, đặc biệt khi một số nhân chứng cho biết đã nhìn thấy một chiếc máy bay khác đang tiếp cận máy bay của Hammarskjöld.

Trong những thập kỷ sau đó, các thuyết âm mưu xung quanh cái chết của Hammarskjöld ngày càng lan rộng. Một số người cho rằng khả năng ông bị ám sát có thể liên quan đến lợi ích của các nước phương Tây, các gã khổng lồ khai thác mỏ hoặc các thế lực liên quan đến Chiến tranh Lạnh lúc bấy giờ.

Năm 2011, bằng chứng mới, bao gồm cả các bức điện ngoại giao được giải mật và các báo cáo của nhân chứng, đã khiến Liên Hợp Quốc phải xem xét lại vụ tai nạn. Năm 2017, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres đã bổ nhiệm cựu Chánh án Tanzania Osman làm điều tra viên độc lập để tiến hành một cuộc điều tra chuyên sâu về các tình tiết đáng ngờ trong vụ tai nạn năm 1961 của Hammarskjöld và đoàn tùy tùng.

Trong báo cáo tiếp theo do Osman đệ trình, mặc dù không đưa ra kết luận dứt khoát nhưng báo cáo nêu rõ rằng có "bằng chứng đáng tin cậy" cho thấy máy bay của Hammarskjöld có thể đã bị can thiệp hoặc tấn công từ bên ngoài. Nhóm của Osman đã xem xét nhiều giả thuyết khác nhau về việc máy bay bị tấn công hay vô tình bị va chạm, đặc biệt là tính phức tạp của trò chơi cường quốc và sự cạnh tranh tài nguyên khoáng sản của Congo trong bối cảnh Chiến tranh Lạnh. Báo cáo khuyến nghị truy tìm thêm một số tài liệu tình báo chưa được công khai, đặc biệt là hồ sơ quân sự và tình báo từ các nước phương Tây.

尽管大多数国家都签署并批准了《全面禁止核试验条约》,但由于少数几个关键国家(如美国、中国、印度、巴基斯坦、朝鲜等)尚未批准或签署,条约仍未正式生效。

虽然十大科技集群变化不大,但对于百强科技集群来说,情况却有所不同。位于中等收入经济体的集群经历了最强劲的科技增长,其中,中国集群的科技产出增长最为迅猛,以合肥和郑州遥遥领先。在其他中等收入经济体集群中,开罗的增长率最高,其次为印度的钦奈和土耳其的伊斯坦布尔。

古特雷斯说,全球平均海平面正在以过去3000年中前所未有的速度上升。

这八名难民被收留在六个国家。他们将参加田径、举重、乒乓球、跆拳道、铁人三项和轮椅击剑六个项目的比赛。

该计划的疫苗接种工作将重点关注风险最高的个人,包括近期病例的密切接触者和医护人员,以阻断传播链。

Tìm kiếm sự thật

Guterres phát biểu tại buổi lễ đặt vòng hoa rằng Hammarskjöld và gia đình các đồng nghiệp đã thiệt mạng của ông cần nhận được câu trả lời về vụ tai nạn máy bay.

Ông nhấn mạnh rằng nhiệm vụ cao cả của Liên Hợp Quốc là theo đuổi toàn bộ sự thật. Ông cảm ơn cựu Chánh án Tanzania Osman vì đã tiếp tục điều tra về cái chết của họ và cho biết ông sẽ tiếp tục làm mọi thứ trong khả năng của mình để hỗ trợ công việc của mình, bao gồm cả việc hợp tác với các quốc gia thành viên.

Ông kêu gọi các Quốc gia Thành viên xuất bản bất kỳ nghiên cứu và hồ sơ liên quan nào mà họ có để "tìm hiểu sâu về những gì đã xảy ra vào cái đêm định mệnh năm 1961 đó".

Kế thừa di sản

Guterres nói , Dag Hammarskjöld là một người liêm chính, khiêm tốn, can đảm và có năng lực. Ông là một người cam kết với Liên hợp quốc, Hiến chương và hòa bình.

Ông ấy nói: “Mặc dù Hammarskjöld không thể ở bên chúng tôi, nhưng những lý tưởng đã thúc đẩy ông ấy là điều chúng tôi nên theo đuổi: hòa bình, công lý và nhân loại chung; chủ nghĩa đa phương hiệu quả và mục tiêu chung "

Ông ấy nói. rằng chiến tranh đang hoành hành trên khắp thế giới, hủy hoại cuộc sống và chia rẽ các cộng đồng, gây ra những tổn thất to lớn về sinh mạng của các nhân viên Liên Hợp Quốc. Trong 12 tháng qua, chúng tôi đã mất đi nhiều đồng nghiệp hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử tổ chức của mình.

THỂ THAO

Ông chỉ ra rằng các tổ chức quốc tế đang sụp đổ, nhưng hội nghị thượng đỉnh trong tương lai vào cuối tháng này là một cơ hội. Ông kêu gọi cải cách các thể chế đa phương theo tinh thần của Dag Hammarskjöld để giúp họ theo đuổi hòa bình trong một thế giới đang thay đổi.

Ông kêu gọi mọi người noi gương Dag Hammarskjöld, nắm bắt cơ hội lịch sử và thực hiện lời hứa về một thế giới hòa bình và thịnh vượng cho mọi người.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền