Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > \'Cần sớm bổ sung thuốc bảo hiểm y tế chi trả\'

\'Cần sớm bổ sung thuốc bảo hiểm y tế chi trả\'

thời gian:2024-04-27 15:55:14 Nhấp chuột:86 hạng hai

Chiều 26/6, Phó bản Dân nguyện Trần Thị Nhị Hà (Nguyên Giám đốc Sở Y tế Hà Nội) cho biết danh mục thuốc So với thông tư năm 201 8, Bộ chỉ bổ sung 7 hoạt chất được Quyền thanh toán toán nếu điều trị Covid -19. h mục thuốc chữa bệnh được cập nhật rất chậm. Khi công nghiệp dược phẩm có nhiều tiến bộ về khoa học, nhiều loại thuốc mới, một số loại bào chế đặc biệt sẽ tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh. cận phương pháp điều trị mới, tiên tiến trên thế giới.

\" Tốc độ chậm này làm ảnh hưởng đến quyền và í lợi ích chính đáng của người dân, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn, chỉ

{số 8}

Phó ban Dân nguyện Trần Thị Nhị Hà. Ảnh: Hoàng Phong

Phó ban Dân nguyện đề nghị Bộ Y tế làm rõ nguyên tắc, điều kiện đưa thuốc vào danh mục và quy trình, thủ tục nhanh chóng, b \"Tôi đề nghị bổ sung quy định nhập danh mục phải thực hiện hàng năm và giao Bộ Y tế quy định chi tiết điều này\", bà Hà nó i.

Giáo sư Nguyễn Anh Trí (Nguyên Viện trưởng Huyết học và Truyền máu Trung ương) cũng không đồng tình khi danh mục thuốc được thanh toán trong 13 năm qua chỉ được điều chỉnh 4 lần và các năm 2012, 2014, 2018 và 2022. \"Như vậy phải 3-4 năm, danh mục thuốc mới được bổ sung một lần và số lượng thuốc cũng rất ít\", ông Trí nói.

Theo ông, khoa học công nghệ ti ến nhanh như vũ bão. điều trị, nhất là bệnh khó, bệnh ác tính trong các chuyên khoa nội, ngoại, sản nhi, huyết học, viêm Gan. Đó cũng là một trong các nguyên nhân người Việt Nam không ngừng ra nước ngoài điều trị vì họ có nhiều thuốc mới\", ông Trí nói.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí. Ảnh: Hoàng Phong

Đại biểu Nguyễn Anh Trí. Ảnh: Hoàng Phong

Đại biểu Nguyễn Anh Trí cũng đề nghị Bộ Y tế phối hợp với Bảo hiểm tỷ lệ chi trả trong trường hợp bệnh ác tính phải điều trị lâu dài, có thuốc phải dùng trong 3 năm

Vấn đề này. Từng được đại biểu Phạm Khánh Phong Lan (Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP HCM) chỉ ra cuối năm ậm so với các nước Nhật Bản chỉ mất khoảng 3 tháng, Pháp 15 tháng, Hàn Quốc 18 tháng, nhưng Việt Nam mất trung bình từ 2 đến 4 năm để đưa một loại thuốc mới vào danh mục thuốc bảo hiểm y tế, làm mất quyền lợi của người dân hưởng bảo hiểm y tế.

BẮN CÁ

Bộ thuốc được lựa chọn để bảo hiểm thanh toán Căn cứ vào mô hình bệnh tật, nhu cầu bệnh nhân và khả năng chi trả của thuốc đầy đủ với hơn 1.000 hoạt chất, tuy nhiên \"không phải thuốc nào mới phát minh đều nghiễm nhiên được đưa vào danh mục thuốc chữa bệnh \".

Trước đó, nhiều đại biểu đề nghị nghiên cứu chế tài xử lý vi phạm với người trúng đấu giá mà không nộp tiền trúng đấu giá với các loại tài sản khác ngoài quyền sử dụng đất và quyền khai thác khoáng sản. Tuy nhiên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng chỉ nên quy định xử lý người vi phạm ở hai loại tài sản này vì đặc thù, có giá trị lớn, ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản, chứng khoán, giá cả vật liệu xây dựng.

Người có nguyện vọng phục vụ lâu dài được xem xét tuyển dụng giữ chức vụ của sĩ quan và ưu tiên phong cấp bậc quân hàm sĩ quan; hưởng chính sách ưu đãi về thuế thu nhập cá nhân; hưởng thù lao đặc biệt và chế độ ưu đãi khác theo hợp đồng lao động.

Thứ trưởng Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành cho rằng thời gian gần đây nhiều tập đoàn kinh tế và doanh nghiệp lớn đã đẩy mạnh chuyển đổi xanh phục vụ ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế carbon thấp, hướng tới mục tiêu Net Zero. Tuy nhiên, sự thay đổi này chủ yếu diễn ra ở khối doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm số lượng lớn, nhưng chưa quan tâm thích đáng và chưa chuyển biến rõ nét.

Trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được xây dựng trong lúc chờ dự án, tháng 4/2024. Ảnh:Tư Huy

Trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được xây dựng trong lúc chờ dự án, tháng 4/2024. Ảnh: Tư Huy

BẮN CÁ

Ban cán sự đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc có nhiệm vụ chỉ đạo UBND tỉnh ban hành các quyết định nghỉ hưu, thôi giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và bổ nhiệm cán bộ, có hiệu lực từ 1/7.

Chính phủ sẽ quy định chi tiết về điều kiện, thời điểm thu phí sử dụng cao tốc. Các tổ chức nhận nhượng quyền thu phí, nhượng quyền kinh doanh cũng sẽ phải nộp tiền thu được vào ngân sách Nhà nước. Riêng tiền phí thu được trong thời gian thực hiện hợp đồng chuyển nhượng không phải nộp ngân sách, trừ phần doanh thu phải chia sẻ cho Nhà nước.

Sơn Hà

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền