Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > 200 m

200 m

thời gian:2024-06-02 23:05:03 Nhấp chuột:188 hạng hai

\"Điều này sẽ giải quyết xung đột cạnh tranh của các nhà thuốc rồi bỏ qua đơn kê của bác sĩ\", đại biểu Phạm Khánh Phong Lan , Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM, nói khi góp ý ốc bán lẻ. Trong thời gian ngắn, số doanh nghiệp bán buôn tăng lên hơn 5.100, số nhà thuốc tăng lên hơn 67.000 người - rất thấp so với các loại nước, mỗi nhà thuốc phục vụ hơn 4.000 người dân .

Nữ đại biểu cảnh báo không nên đánh giá tích cực là nhiều nhà thuốc thì người dân sẽ dễ mua được thuốc hơn. Thực tế, khi doanh nghiệp buôn dòng lan sẽ làm tăng chi phí trung gian và đưa giá thuốc lên cao. bỏ qua kê đơn bác sĩ.

\"Show nay các nhà thuốc bỏ các nguyên tắc, tiêu chuẩn, người dân muốn mua gì ở nhà thuốc cũng được\", bà Lan nói.

Trước đây, khoảng cách giữa hai nhà thuốc tối thiểu phải là 200 m và hiệu thuốc phải là nhà cấp 3 trở lên 02, các quy định này đã bị bỏ qua.

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan, chiều 26/6. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan, chiều 26/6. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Lan cũng đề nghị bổ sung quy định điều kiện cư trú của bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, tránh tình trạng m ở nhà thuốc tràn lan \"Rất nghịch lý khi dược sĩ làm việc ở một nơi, cư trú ở một nơi, nhưng nhà thuốc lại ở một nơi, nhìn là thấy ngay đang thiết kế thuốc để mở cửa hàng thuốc\", bà Lan nói, đề hội hải phòng. ề kiểm soát hoạt động mua bán thuốc tại thư giãn

\"Người bán tự tư vấn, thần kinh bệnh rồi kê đơn cho người mua diễn ra khá phổ biến trong khi họ không có cấp chuyên môn tương ứng về lĩnh vực y học. Điều này tạo sức khỏe của . người dân bị ảnh hưởng khi dùng sai chỉ định, dùng quá trống...\" Phạm Khánh Phong Lan cho rằng nội dung của dự thảo về bán thuốc qua sàn giao dịch điện tử còn rất đơn giản và rời rạc, chưa khả thi. ốc truyền thống chưa hoàn thành mà lại tính toán bán thuốc trực tuyến sẽ ẩn giấu nhiều nguy cơ, đặc biệt là thuốc giả, chất lượng\".

\"Tôi đề nghị tuyệt đối không đưa thuốc kê đơn vào danh mục có thể phân phối qua sàn thương mại điện tử nhanh chóng khi giải pháp đã hoàn thiện và phải được tổ chức trong khuôn khổ an toàn, trật tự hơn\", bà Lan nói.

Trong dự thảo hồi tháng 6/2023, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề xuất mức 500.000 đồng mỗi tháng từ ngân sách nhà nước. Ban soạn thảo tính toán mỗi năm thêm 700.000 người cao tuổi được thụ hưởng, kinh phí phát sinh khoảng 7.100 tỷ đồng.

Mức phí trên nằm trong hợp đồng ký kết giữa nhà đầu tư với Bộ Giao thông Vận tải, đã được các cơ quan chức năng phê duyệt. Thời gian thu 16 năm 6 tháng.

NỔ HŨ

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường (phải) trao quyết định và tặng hoa cho tân Bí thư Nguyễn Văn Gấu. Ảnh: Bacgiang.gov

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường (phải) trao quyết định và tặng hoa cho tân Bí thư Nguyễn Văn Gấu. Ảnh: Bacgiang.gov

Việc này nhằm sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ mọi thành phần kinh tế cho phát triển, nhất là phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội và những vùng khó khăn.

Đại biểu Nguyễn Hoàng Uyên (Phó giám đốc CDC Long An) cũng đề xuất xây dựng cơ chế quản lý hiệu quả hơn trong mua bán thuốc. theo hình thức thương mại điện tử; Sau khi xây dựng, Quốc hội sẽ thông qua luật dự phòng vào cuối năm 2024.

Phạm Dự

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền