Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chăm sóc sức khỏe > [Sự thật về nhân vật] He Hongjun là một con ngựa đen khác đã thăng cấp nhờ "lòng trung thành" của mình

[Sự thật về nhân vật] He Hongjun là một con ngựa đen khác đã thăng cấp nhờ "lòng trung thành" của mình

thời gian:2024-05-05 20:18:29 Nhấp chuột:63 hạng hai

[Epoch Times, ngày 25 tháng 7 năm 2024] Ngày 9 tháng 7, ngay trước Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20, Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Quân ủy , bất ngờ thăng chức cho một vị tướng mới: He Hongjun.

Tại Tòa nhà Quân ủy ngày 1 tháng 8 ở Bắc Kinh, Phó Chủ tịch Quân ủy ĐCSTQ Zhang Youxia đã đọc lệnh thăng chức chung do Tập Cận Bình ký. Sau đó, Tập Cận Bình đã đích thân ban hành một cuốn sổ mệnh lệnh nhỏ cho He Hongjun và nhận lấy. một bức ảnh nhóm. Phó Chủ tịch Quân ủy He Weidong chủ trì buổi lễ, cả ba thành viên Liu Zhenli, Miao Hua và Zhang Shengmin đều đứng thẳng ở phía sau.

Đây cũng là lần đầu tiên He Hongjun công khai xuất hiện với tư cách là phó giám đốc điều hành Ban Công tác Chính trị Quân ủy. khu chiến đấu.

一天,一个在学校茅厕掏粪的小伙子,突然,上气不接下气地跑进了公社革委会的大门,把几个神情慌张的公社干部领到了公社小学校的茅厕旁……

【体制不公已让社会火山发出“汩汩作响的气泡”】美国之音:在中共本星期召开三中全会以期重振经济之际,有迹象显示,持续低迷的经济正在令民众对国家经济体制、贫富分化的看法发生根本性的改变,人们开始将生活的困境归罪于机会和体制的不公。在曾经长达数十年的时间里,尽管贫富差距急剧扩大、社会不公日益严重,但是以往的调查显示,人们曾一直相信耕耘就会有收获,成功与否主要取决于自身的努力、勤奋和教育等等,制度不公并非最重要,这也被认为在某种程度上解释了为什么中国一直没有爆发大规模社会动荡,但华盛顿智库“战略与国际研究中心”(CSIS)最近的一份调查显示,人们对社会财富分配的基本看法开始发生近乎是180度的改变,而这或将孕育出一场前所未有的社会愤怒。火山虽然还不太可能爆发,但已蒸发出“汩汩作响的气泡”。

今天,人们都在说2024年是精神大觉醒的年代,而川普遇刺后出现的变化似乎正在印证这一点。美国大选是全世界的焦点,两党剑拔弩张的对立情绪让人提着心,然而左右之间的怒火却一下子被刺杀川普的枪响降温了,双方都停止了指责和攻击,都在谴责政治暴力,都在为川普和遇难者祈祷。以红色为代表的共和党和以蓝色为代表的民主党,仿佛先天大道的上红下蓝的太极图,在阴阳失调、左右不平衡很久之后,开始寻求平衡。一旦驴象和睦,则万事亨通。

He Hongjun trước đây không nổi tiếng. Anh ta giống như một con ngựa đen đang ẩn nấp bỗng nhiên lao ra khiến người ta tò mò.

Đặc biệt, ngày bổ nhiệm này diễn ra ngay sau khi Tập Cận Bình tổ chức Hội nghị quân sự và chính trị Diên An và trước Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương CPC. Thật khó để không nghĩ đến việc thăng chức cho một mình He Hongjun vào thời điểm nhạy cảm và suy đoán rằng Tập Cận Bình sẽ đưa ra một số hướng dẫn về chỉ đạo chung về quân sự và chính trị của ĐCSTQ.

Trên thực tế, ý định làm điều này của Tập Cận Bình có thể được nhìn thấy từ trọng tâm chính trị của các vị trí mới được giao cho He Hongjun. Đó là củng cố lòng trung thành của quân đội với đảng, tức là với chính ông Tập, biến quân đội Cộng sản thành một SS thuần túy.

Vị trí mới của He Hongjun đã được tờ báo quân đội tiết lộ khi ông tham dự cuộc họp của Nhóm công tác của Hội đồng Nhà nước ĐCSTQ về việc bố trí cán bộ quân đội xuất ngũ vào ngày 4 tháng 5. Theo báo cáo, He Hongjun đã tham dự cuộc họp và phát biểu với tư cách là phó trưởng nhóm công tác của Hội đồng Nhà nước về việc tái định cư cho các cán bộ quân đội xuất ngũ và trợ lý giám đốc Ban Công tác Chính trị của Quân ủy Trung ương.

Thông tin công khai duy nhất cho thấy He Hongjun sinh vào tháng 8 năm 1961 và tròn 63 tuổi vào tháng 8 năm nay. Ông là người gốc huyện Yangxian, Thiểm Tây.

Đường MạtChược 2PG

Trước cuộc cải cách quân sự của Tập Cận Bình, He Hongjun đã từng giữ chức Thứ trưởng kiêm Cục trưởng Cục Cán bộ Cựu chiến binh trong Tổng cục Chính trị Quân đội Cộng sản, với cấp bậc thiếu tướng. Tháng 5/2017, ông đảm nhiệm chức vụ mới là Trợ lý Cục trưởng Cục Công tác Chính trị Quân ủy. Theo báo cáo của Caixin năm đó, He Hongjun từng là chính ủy một sư đoàn của Quân khu Tân Cương và Cục trưởng Cục Chính trị Quân khu Thanh Hải trong những năm đầu của ông. Tuy nhiên, trang này hiện đã là "404". Vì vậy, chi tiết về cuộc đời ban đầu của He Hongjun vẫn chưa được biết rõ.

Trải nghiệm của He Hongjun nhạy cảm đến mức hai điểm còn lại ngày càng thu hút nhiều sự chú ý. Một là quê hương Thiểm Tây của ông, và hai là sự thăng tiến nhanh chóng của ông với tư cách là một cán bộ chính trị.

Các nhà phân tích chính trị hiện nay tin rằng He Hongjun đến từ Thiểm Tây và là một cán bộ chính trị được Tập Cận Bình lựa chọn và đào tạo cẩn thận trong mười năm qua. Đánh giá từ lần thăng cấp tướng này, ông Tập đã xác định được ai là người xứng đáng với niềm tin của ông.

Mười năm trước, vào tháng 6 năm 2014, Nhật báo Quân đội đã đăng bài phát biểu của He Hongjun tại một sự kiện giáo dục tại Trung tâm Nghỉ ngơi Cán bộ Số 2 ở Huangsi, Tổng cục Chính trị. Với tư cách là Thứ trưởng Tổng cục Chính trị, đồng thời là cán bộ giám đốc kỳ cựu, ông đã dùng rất nhiều lời lẽ trung thành trong bài phát biểu ngắn gọn “Dùng tinh thần quyết tâm thực hiện”. Bài báo thậm chí còn khẳng định, việc tập trung tìm hiểu bản chất của người lãnh đạo đảng chính là “bước chuyển đổi tổng thể” để giải quyết vấn đề về cái nhìn tốt đẹp về cuộc sống và thế giới.

Biết một chút著. Tập Cận Bình chắc hẳn đã rất ấm lòng sau khi đọc bài viết này. Đây có thể là nguyên nhân nội tại khiến ông được thăng cấp tướng chỉ trong một lần thất bại mười năm sau đó.

Qua so sánh, không khó nhận thấy He Hongjun cũng là cán bộ chính trị duy nhất được thăng cấp từ thiếu tướng lên trung tướng sau khi Tập Cận Bình nhậm chức, tốc độ rất nhanh. Chỉ mới 11 năm kể từ khi He Hongjun được thăng quân hàm thiếu tướng vào tháng 7/2013, lên trung tướng vào tháng 12/2019 và lên cấp tướng vào tháng 7/2024. Trong Quân đội Cộng sản Trung Quốc, có rất nhiều sĩ quan cả đời sẽ không bao giờ đạt được cấp bậc thiếu tướng.

Phó Cục trưởng Bộ Chính trị cũng có thể được thăng cấp tướng, điều này đã trở thành một xu hướng mới trong việc thăng cấp sĩ quan. Nhưng đây chắc chắn không phải là tin tốt cho sự ổn định của tinh thần quân đội. Các tướng lĩnh quân đội có thể cho rằng cán bộ chính trị rõ ràng được lòng dân hơn chúng ta và được các lãnh đạo đảng tin cậy hơn. Việc leo lên cấp bậc như những người làm chính trị bằng cách làm việc chăm chỉ trong quân đội không phải là điều dễ dàng.

Vậy tại sao Tập Cận Bình lại muốn một mình đề bạt He Hongjun từ đảng nhỏ ở nông thôn? Trên thực tế, lý do rất đơn giản, chính là trao quyền lực lớn hơn cho những người đáng tin cậy.

He Hongjun được thăng chức và tiếp tục đào tạo chính trị chuyên sâu

Tập Cận Bình đã phá vỡ quy ước và thăng cấp cán bộ chính trị lên cấp tướng, điều này trực tiếp xác nhận rằng sau Hội nghị Diên An, ông coi việc xây dựng quân đội chính trị là kế hoạch nhằm kiểm soát quyền lực tuyệt đối của quân đội.

Vào ngày 28 tháng 3 năm nay, Vương Nhân Hoa, Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Quân ủy, được thăng cấp tướng, vi phạm quy ước. Hai thư ký chuyên trách của Ủy ban Chính trị và Pháp luật Quân ủy trước ông chỉ là trung tướng. Lần này He Hongjun được thăng chức tướng quân, có thể coi là Tập lại phạm quy.

Trên thực tế, nhìn lại, các hành động cải cách quân sự của Tập Cận Bình trong năm 2016 đã khẳng định rằng ông sẽ đi theo con đường “liên tục đào tạo chính trị chuyên sâu”. Phù hợp với nguyên tắc chung Quân ủy Trung ương phụ trách tổng hợp, chiến trường phụ trách hành quân, nghĩa vụ quân sự phụ trách xây dựng, ban đầu bốn trụ sở tương đối độc lập gồm Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Chính trị, Tổng cục Hậu cần. Cục và Tổng cục Vũ khí được chuyển đổi thành 15 cục chức năng do Trung ương tổ chức, trực thuộc Quân ủy. Ban Công tác Chính trị được chỉ định của Quân ủy vào thời điểm đó rất dễ thấy.

Bộ chính trị của Đảng Cộng sản, nói trắng ra, là bộ kiểm soát sự sống chết của các quan chức, theo hệ sinh thái chính trị hiện nay, chỉ những người trung thành với Tập Cận Bình mới đủ tiêu chuẩn. Vì vậy, việc lựa chọn Giám đốc Ban Công tác Chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Có thể có người cho rằng tướng Miao Hua hiện tại không đủ tư cách? Tại sao đề bạt thêm một vị tướng khác vào chức vụ phó giám đốc điều hành?

Nhà phân tích thời sự Cai Shenkun tin rằng Miao Hua là thiếu tướng được Giang Trạch Dân thăng chức và là trung tướng được Hồ Cẩm Đào thăng chức. Mặc dù biết rõ về Tập Cận Bình khi phục vụ ở Phúc Kiến nhưng ông ấy chỉ là một người bạn cùng quán rượu. bàn. Những tướng như Miao Hua rất quan trọng đối với Tập Cận Bình. Không thể nào trung thành tuyệt đối được! He Hongjun thì hoàn toàn khác. Ông được thăng cấp từ một cán bộ chính trị cấp sư đoàn lên cấp tướng dưới thời ông Tập. Ít nhất vào lúc này, không có lý do gì để không trung thành với Tập.

Hơn nữa, Miao Hua, sinh năm 1955, sẽ tròn 69 tuổi vào tháng 11 năm nay. Ngay cả khi không xảy ra chuyện ngoại tình thì cũng đã đến lúc phải nghỉ hưu. Bây giờ Tập đã thăng He Hongjun lên làm tướng, có lẽ ông ta đang chuẩn bị thay thế Miao Hua, đặc biệt là chức phó giám đốc điều hành, điều này cũng sẽ có tác dụng giải phóng hoặc ít nhất là hạn chế Miao Hua..

——Nhóm sản xuất "The Truth"

Đường MạtChược 2PG

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền