Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chăm sóc sức khỏe > ĐCSTQ đã làm gì trong Chiến tranh chống Nhật? Biểu đồ cho bạn biết! (hai)

ĐCSTQ đã làm gì trong Chiến tranh chống Nhật? Biểu đồ cho bạn biết! (hai)

thời gian:2024-06-19 07:02:22 Nhấp chuột:61 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 7 năm 2024] Chiến tranh chống Nhật là một chiến dịch giành thắng lợi vĩ đại của dân tộc Trung Hoa do ông Tưởng Giới Thạch lãnh đạo. Năm 2015 là năm kỷ niệm 70 năm chiến thắng của phe chống Nhật. Chiến tranh Nhật Bản trong năm nay, số lượng lớn người dân bắt đầu xuất hiện trên khắp đại lục. “Kịch chống Nhật”, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình, cũng liên tục kêu gọi “hai bờ eo biển Đài Loan”. cùng nhau viết nên lịch sử của cuộc Chiến tranh chống Nhật."

Những năm gần đây, "Cuộc kháng chiến tám năm" trong sách giáo khoa đã được đổi thành "Cuộc kháng chiến mười bốn năm" nhằm mục đích ghi nhận thành tích của phiến quân chống Nhật ở vùng Đông Bắc. từ lâu, các quan chức của ĐCSTQ cũng tự nhận mình là “lãnh đạo của cả dân tộc”, trụ cột của cuộc kháng chiến toàn quốc, điều này vẫn không hề thay đổi. Với tiền đề này, làm thế nào chúng ta có thể cùng nhau viết nên lịch sử của Chiến tranh chống Nhật?

油罐车混装食用油这种事其实并不是今天才发生的,仅就媒体公开披露的事例而言,至少已经存在近二十年了,实际时间可能更长,在行内早就是公开的秘密。

7月19日,包括全国人大常委会、国务院最高法院、最高检察院党组在内的中共中央多个机构召开了传达学习会议。

【中共不再在乎人民的感受了】中国改革开放以来,中共首次将增加地方政府收入作为“改革”重点。之前三十多年,至少在文字表达上一直是将增加民众收入当作改革重点。习近平不再在乎人民的感受了。——@ltshijie

讲课开始了,一位西装革履头发梳得油光发亮的男士登上讲台,热情洋溢地问候之后,便娴熟地讲解起来:外汇的形成发展,外汇的永恒性,外汇的美好前景,外汇与股票、期货、基金等相比的优势:交易量的巨大、24小时都可交易等;还有本公司的独特优势:创始人技术超常、有自行研制的风险控制软件、“造血”功能强等。让人听了充满憧憬,热血沸腾。接着另一位讲师登台,展示近几个月交易的盈利情况,数据显示确实是只赚不赔,让人更直观地看清了这行业这公司的巨大优势。再接着公司创始人“汇神”出现了,相貌堂堂、一表人才,但却穿着朴素、讲话朴实而接地气:父亲是具有十万人的油田的工会主席,为人宽厚,从小教育他与人为善,讲诚信,不撒谎骗人。特别叫人信赖的是,他说他相信因果报应,爱妻、儿,要坑人骗人,妻子儿子都会遭报应,他绝不会做这种害人害己的坏良心事。整个一堂课一套完整的语言系统和声情并茂、信誓旦旦的表白承诺深深地打动了人心。于是便有人拿出自己的积蓄入金。

《共产党宣言》是马克思、恩格斯合著的共产党第一个纲领性文献。毛自称:“《共产党宣言》我看了不下一百遍,每阅读一次,我都有新的启发。”

Tướng Cộng sản Lâm Bưu đã đưa ra nhận xét sau đây trong cuốn sách "Chiến tranh nhân dân muôn năm": Các vùng căn cứ cách mạng được thành lập trong Chiến tranh chống Nhật đã trở thành điểm khởi đầu để nhân dân Trung Quốc phát động Chiến tranh giải phóng nhân dân đánh bại bọn phản động Quốc Dân Đảng.

Từ quan điểm này, cuộc kháng chiến của ĐCSTQ là chống lại Quân đội Cách mạng Quốc gia. Dữ liệu lịch sử từ năm 1937 đến năm 1945 cho thấy quân đội của ĐCSTQ không những không tham gia cuộc kháng chiến kéo dài 8 năm chống Nhật Bản mà còn. chỉ đạo bắn pháo vào Chính phủ Quốc gia. Hãy lợi dụng tình hình và tận dụng nó.

Theo thống kê, trong cuộc kháng chiến chống Nhật, Bộ Tư lệnh Tối cao đã nhận được tổng cộng 395 điện tín chính thức về các cuộc tấn công của quân cộng sản tại nhiều chiến trường khác nhau, gây ảnh hưởng rất xấu đến tình hình kháng chiến.

Tác giả sẽ liệt kê những hành động chính của ĐCSTQ trong 8 năm kháng chiến chống Nhật Bản, để người dân trên thế giới có thể thấy ĐCSTQ đã làm gì trong thời kỳ này.

Sau đây là tóm tắt các sự kiện lớn của ĐCSTQ trong Chiến tranh chống Nhật Năm: 1938 sau CN Đảng Cộng sản Trung Quốc như một lưu ý Các sự kiện lớn trong và ngoài nước ◎Tháng 1: Vào ngày 10, tướng Cộng sản Nie Rongzhen đã thành lập Ủy ban hành chính khu vực biên giới mà không được ủy quyền. Vào ngày 11, Nhật báo Tân Hoa Xã của Đảng Cộng sản Trung Quốc được xuất bản ở Hán Khẩu, đây là một vũ khí tuyên truyền đắc lực của nó. Quân Cộng sản tấn công quân của Zhao Yunxiang thuộc Quân đội Nhân dân Hà Bắc ở Tân Hà.

◎Tháng 3: Ngày 15, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành quyết định tuyển dụng số lượng lớn đảng viên là bước đi quan trọng trong việc tích cực mở rộng sức mạnh để cạnh tranh quyền lực với Quốc dân đảng, với trọng tâm là về việc thu nạp các sĩ quan thiên tả từ quân đội quốc gia.

◎Tháng 4: Vào ngày 1, Quân đội Cộng sản Lu Zhengcao đã thành lập Nhà hát Jizhong và Văn phòng Giám đốc Chính trị mà không được phép. Ngày 6: Zhang Guotao, quyền Chủ tịch Chính quyền khu vực biên giới Thiểm Tây-Cam Túc-Ningxia của Đảng Cộng sản Trung Quốc, rời đảng và đến Hán Khẩu để ra văn bản khiển trách cán bộ ĐCSTQ do Mao Trạch Đông đứng đầu: thành lập phe phái riêng biệt, không tập trung vào dân tộc, đất nước, thiếu chân thành đoàn kết, kháng chiến.

◎Tháng 6: Vào ngày 4, ĐCSTQ đã thành lập Văn phòng Hành chính Tế Nam mà không được phép.

◎Tháng 7: ĐCSTQ đã thành lập Quân khu Tế Nam mà không có sự cho phép của Tống Nhậm Cường làm tư lệnh.

◎Tháng 8: Nhật báo Tân Hoa Xã của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quảng bá thành tích chống Nhật của ĐCSTQ và tuyển mộ mạnh mẽ các sinh viên vào ĐCSTQ. Tướng cộng sản He Long cử biệt đội của Li Jingquan đi phát triển lực lượng ở vùng Tùy và Cha.

Thơ Săn CáWG

◎Tháng 9: Ngày 14, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ra lệnh cho các đơn vị trực thuộc tận dụng cơ hội của Chiến tranh chống Nhật để phát triển mạnh mẽ tổ chức của mình. Phiên họp toàn thể lần thứ sáu của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc được tổ chức vào ngày 28 và kéo dài trong bốn mươi ngày. Trong cuộc họp, người ta đã quyết định rằng phương hướng hoạt động chính của đảng là mở rộng quyền lực của chế độ vũ trang ly khai. đằng sau phòng tuyến của kẻ thù. Cùng ngày, ĐCSTQ đã bí mật thành lập Chiến khu Sơn Tây-Hà Bắc-Hà Nam sử dụng dãy núi Taihang làm căn cứ.

Tháng 11: Ngày 6, Mao Trạch Đông có báo cáo tại Phiên họp toàn thể lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, khẳng định quyền lực chính trị đến từ nòng súng. Sau đó, ông đã thông qua quyết định về tổ chức. cơ cấu, yêu cầu các bộ phận trong đảng phải thành lập các Ban Mặt trận thống nhất để xâm nhập (các phe thân), chia rẽ, tấn công...v.v.

ĐCSTQ đã thâm nhập vào quân đội của Fan Zhuxian, chỉ huy Lực lượng du kích chống Nhật Sơn Đông, và lợi dụng cái chết của ông khi làm nhiệm vụ để tổ chức lại quân chống Nhật của mình vào Đội quân Sơn Đông của Quân đội Cộng sản, với Zhang Jingwu làm chỉ huy.

Tháng 12: Vào ngày 15, các tướng Cộng sản Lu Zhengcao và Song Renqiong bắt đầu bao vây quân của Zhang Yinwu, tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Hà Bắc. Đến tháng 8 năm sau, quân này đã cùng bị tấn công và bị tấn công. bị quân đội Nhật và Cộng sản xóa sổ.

 

◎Tháng 1: Vào ngày 5, các học giả nổi tiếng thế giới Einstein...Romain Rolland và những người khác đã phát động phong trào chống Nhật Bản để hỗ trợ Trung Quốc.

◎Tháng 2: Vào ngày 6, Chủ tịch Tưởng đã gửi thông điệp đến trại ở Tây An nhằm đề phòng nghiêm ngặt các hoạt động phi pháp của ĐCSTQ

◎Tháng 4: Vào ngày 1, Quốc dân đảng xây dựng chương trình xây dựng đất nước và chiến tranh chống Nhật, do Tưởng Giới Thạch làm chủ tịch.

◎Tháng 8: Ngày 4, các cơ quan hành chính ở Hán Khẩu chuyển đến Trùng Khánh.

◎Tháng 9: Ngày 29: Anh, Pháp, Đức và Ý ký Hiệp định Munich, buộc Cộng hòa Séc phải nhượng lại Sudetenland.

◎Ngày 21 tháng 10: Quân Nhật chiếm Quảng Châu.

Vũ Hán rút lui vào ngày 28

◎Tháng 11: Ngày 10, Tổng thống Hoa Kỳ Roosevelt đã gửi thông điệp tới Chủ tịch Tưởng để bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm thông đối với cuộc kháng chiến gian khổ của nhân dân Trung Quốc.

◎Tháng 12: Vào ngày 2, Đường cao tốc Miến Điện đã hoàn thành.

Thơ Săn CáWG

Vào ngày 21, Thủ tướng Nhật Bản Konoe Fumimaro đã ra tuyên bố nhằm phục hồi Trung Quốc, kêu gọi xóa bỏ Chính phủ Quốc gia chống Nhật Bản và thiết lập một trật tự mới ở Đông Á.

Ngày 26: Tưởng Giới Thạch đưa ra tuyên bố của Konoe Fumimaro, tuyên bố rằng chiến tranh sẽ kéo dài đến cuối cùng.

Ngày 30: Tưởng Trung Chính triệu Bành Đức Hoài và ra lệnh cho Tập đoàn quân 18 không được phá hủy các cơ quan hành chính ở Hà Bắc, nhưng Bành Đức Hoài phớt lờ.

nguồn:

1. "Niên đại sự thật lịch sử về việc Đảng Cộng sản Trung Quốc gây hại cho đất nước", do Nhà xuất bản Nghiên cứu Đại lục Trung Quốc biên soạn và xuất bản. 2. "Nghiên cứu lịch sử cuộc chiến trấn áp bọn cướp và nổi loạn của Trung Quốc", do Tướng Cảnh Nhược Thiên biên soạn và Bộ chỉ huy quân đội xuất bản. 3. "Sơ bộ biên soạn tư liệu lịch sử quan trọng của Trung Hoa Dân Quốc - Thời kỳ kháng Nhật", do Qin Xiaoyi chủ biên và Ban Lịch sử Đảng Quốc Dân Đảng xuất bản. 4. "Hồ sơ các trận đánh lớn của quân đội Trung Quốc" do Yang Junyan viết. 5. "Khủng hoảng và thay đổi: Sự mở rộng sức mạnh của ĐCSTQ trong chiến tranh chống Nhật" của Tướng Qiao Jinou, Nhà xuất bản Cangbi Co., Ltd.

Biên tập viên: Nhâm Chân

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền