Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chăm sóc sức khỏe > Yuan Bin: Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc là một tín hiệu khác cho thấy không thể bắt đầu lại cải cách và mở cửa.

Yuan Bin: Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc là một tín hiệu khác cho thấy không thể bắt đầu lại cải cách và mở cửa.

thời gian:2024-04-02 12:50:36 Nhấp chuột:83 hạng hai

[Epoch Times, ngày 16 tháng 6 năm 2024] Liệu Phiên họp toàn thể lần thứ 3 sắp tới của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 có khởi động lại cải cách và mở cửa không? Tôi đã phân tích điều này trong bài viết trước của mình “Lệnh cấm 'cải cách sâu rộng' của ĐCSTQ sẽ vô ích" và kết luận là điều đó là không thể.

Đường MạtChược 2PG

Hai tin tức ngày 11/6 có thể nói đã đưa ra một tín hiệu khác cho thấy không thể bắt đầu lại cải cách, mở cửa tại Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hai tin tức nào?

Một là cuộc họp lần thứ năm của Ủy ban Cải cách sâu sắc của Ủy ban Trung ương CPC ngày hôm đó, trong đó xem xét và thông qua các tài liệu như "Ý kiến ​​về Cải tiến Hệ thống Doanh nghiệp Hiện đại Đặc sắc Trung Quốc".

Theo các phương tiện truyền thông của đảng đưa tin, cuộc họp nhấn mạnh “thúc đẩy các doanh nghiệp thiết lập và cải tiến hệ thống doanh nghiệp hiện đại với quyền tài sản rõ ràng, quyền và trách nhiệm rõ ràng, tách biệt giữa chính phủ và doanh nghiệp và quản lý khoa học”.

Đối với các doanh nghiệp tư nhân, cuộc họp chỉ ra rằng cần khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân đủ điều kiện thiết lập hệ thống doanh nghiệp hiện đại, cải thiện cơ cấu quản trị doanh nghiệp, chuẩn hóa hành vi của cổ đông, tăng cường giám sát nội bộ, cải thiện cơ chế phòng ngừa rủi ro và nâng cao trình độ quản lý nội bộ.

Hai thuật ngữ “tách chính phủ và doanh nghiệp” và “hệ thống doanh nghiệp hiện đại”, cùng với “giải phóng tư tưởng”, tạo thành hệ thống diễn ngôn chủ đạo về cải cách mở cửa của ĐCSTQ trong thế kỷ trước, nhưng chúng hiếm khi xuất hiện. đã được nhìn thấy trong những năm gần đây. Bây giờ chuyện cũ lại được nhắc đến, phải chăng chúng ta thực sự cần phải khởi động lại cải cách và mở cửa?

Đợi một chút. Hội nghị cũng nhấn mạnh, muốn hoàn thiện hệ thống doanh nghiệp hiện đại đặc sắc Trung Quốc, phải tập trung phát huy lợi thế của hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng. Doanh nghiệp tư nhân khi xây dựng hệ thống doanh nghiệp hiện đại cũng phải chú ý đến vai trò lãnh đạo của công tác xây dựng đảng.

Hóa ra hệ thống doanh nghiệp hiện đại mà ĐCSTQ muốn thiết lập và cải tiến là một hệ thống doanh nghiệp hiện đại mang đặc sắc Trung Quốc. Đặc điểm của Trung Quốc là gì? Điều quan trọng nhất là tăng cường sự lãnh đạo của đảng.

Một tin tức khác là cùng ngày, tài khoản công khai WeChat "Shishuoxinyu" trực thuộc Cục Quản lý Nhà nước về Điều tiết Thị trường của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra thông tin rằng Cơ quan Quản lý Nhà nước gần đây đã ban hành "Ý kiến ​​hướng dẫn về tăng cường Công tác xây dựng Đảng cho Tổ nhân viên giao đặt chỗ trực tuyến” ((sau đây gọi tắt là “Ý kiến”).

【如果全国的富士康都撤走】郭台铭的富士康正在撤离,仅郑州一个地至少造成50万人失业。如果全国的富士康都撤走,保守的估计在400到500万人失业。太原富士康撤走以后,那些买下房贷的,和生活没有着落的,才进行大规模跳河跳楼。——黎明前的黑暗

在世界核燃料供应商中,俄罗斯国家原子能公司“是全球市场上最大的浓缩铀供应商”,自2022年2月俄入侵乌克兰遭到西方严厉制裁后,依旧持续出口大量浓缩铀产品。根据英国王家联合军种研究所对公开的统计数据的分析,世界各国在2021年估计自俄罗斯进口价值约12亿9000万美元的浓缩铀,2022年和2023年的进口数字则分别为20亿3000万美元、27亿美元,呈上升趋势。而2022年,俄罗斯国家原子能公司供应了欧盟国家购买的浓缩铀的约30%,以及美国公用事业公司23%的浓缩铀。

2022年2月11日,白宫发布了“印太战略”(Indo-Pacific Strategy,简称IPS),旨在促进该地区的自由与开放,加强安全合作,对抗中共的影响。IPS文件指出:“从对澳大利亚的经济胁迫到与印度在实际控制线沿线的冲突,再到对台湾日益增长的压力以及在东海和南海(中共)对邻国的欺凌,我们在该地区的盟友和合作伙伴承担了中华人民共和国有害行为的大部分代价。”中华人民共和国是中国的正式名称,而中共在国际上一直以中国的代言人自居。

Bài báo nêu rõ mục đích ban hành "Ý kiến" là thực hiện các quyết định và sự sắp xếp của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về tăng cường công tác xây dựng đảng đối với các loại hình doanh nghiệp mới và các nhóm việc làm mới, đồng thời thực hiện một làm tốt việc xây dựng đảng cho nhân viên giao hàng trực tuyến.

Trên thực tế, ĐCSTQ đã bắt đầu tiếp cận các ngành công nghiệp mới nổi như giao đồ ăn và gọi xe trực tuyến từ vài năm trước. Ví dụ: vào tháng 4 năm 2022, Meituan đã thành lập chi nhánh đảng người lái xe và công ty đã tìm hiểu sâu về kế hoạch chăm sóc và bảo vệ người lái xe. Dữ liệu do Tập đoàn Manbang công bố năm 2022 cho thấy tổng cộng 32 chi nhánh đảng cơ động tài xế xe tải đã được thành lập. Năm 2023, Kuaigou Taxi, một công ty tiêu chuẩn trong ngành vận tải hàng hóa nội thành, cũng thành lập tổng đảng bộ.

Từ việc tách chính phủ và doanh nghiệp, thiết lập hệ thống doanh nghiệp hiện đại, đến việc thành lập tổ chức đảng cho công nhân giao hàng, hai việc này tưởng chừng như không liên quan nhưng thực chất chúng đều nhấn mạnh một điều, đó là " tăng cường sự lãnh đạo của đảng."

Mặc dù công cuộc cải cách và mở cửa do Đặng Tiểu Bình phát động cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải đề cao sự lãnh đạo của đảng, nhưng về bản chất, mấu chốt của cải cách và mở cửa là làm suy yếu sự lãnh đạo của đảng trong một giới hạn nhất định và nới lỏng sợi dây trói buộc ĐCSTQ bóp cổ người dân Trung Quốc thời Mao. Sự khác biệt giữa Tập Cận Bình và Đặng Tiểu Bình là ông ấy muốn tăng cường sự lãnh đạo của đảng và thắt chặt những sợi dây mà Đặng Tiểu Bình đã nới lỏng.

Bạn có còn nhớ ngày 23 tháng 5, Tập Cận Bình đã nhấn mạnh tại hội nghị chuyên đề các doanh nhân và chuyên gia tổ chức ở Tế Nam rằng “dù cải cách thế nào, chúng ta cũng phải tuân thủ sự lãnh đạo chung của Đảng, chủ nghĩa Mác và chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc” Những điều cơ bản như con đường xã hội chủ nghĩa và sự tuân thủ chế độ độc tài dân chủ nhân dân không bao giờ được lung lay”. Dịch vụ giao hàng trực tuyến” do Cục Quản lý Nhà nước về Điều tiết Thị trường của CPC ban hành có thể nói là “Ý kiến ​​chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng của Tập đoàn” thể hiện ý định lãnh đạo của lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc trong việc tăng cường sự lãnh đạo của đảng. Chừng nào điều này còn không thay đổi thì việc bắt đầu lại cải cách và mở cửa là điều hoàn toàn không thể.

Biên tập viên: Jin Yue

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền