Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chăm sóc sức khỏe > Wang He: Hoa Kỳ và Châu Âu đang đấu tranh chống lại lao động cưỡng bức, và ĐCSTQ là kẻ gây rối

Wang He: Hoa Kỳ và Châu Âu đang đấu tranh chống lại lao động cưỡng bức, và ĐCSTQ là kẻ gây rối

thời gian:2024-01-08 11:38:09 Nhấp chuột:104 hạng hai
{1[Đại Kỷ Nguyên, ngày 16 tháng 6 năm 2024] Vào ngày 10 tháng 6, công ty con ở Ý của thương hiệu xa xỉ Dior của Pháp, "Nhà sản xuất Dior Srl", đã bị tòa án Milan ra lệnh tiếp quản trong một năm. Nguyên nhân là do công ty đã ký hợp đồng phụ một số công việc với các nhà thầu Trung Quốc có liên quan đến lao động cưỡng bức.

Trước đó, vào tháng 1 và tháng 4, công ty của các thương hiệu thời trang nổi tiếng Alviero Martini (Martini) và Armani (Armani) đã bị tòa án Milan buộc phải tiếp quản vì những vấn đề tương tự.

Reuters dẫn tin các công tố viên ở Milan, Ý đang điều tra xem liệu lao động cưỡng bức có xảy ra trong chuỗi cung ứng của hơn chục thương hiệu thời trang hay không. Vào ngày 6 tháng 12 năm ngoái, một trường đại học của Anh (Đại học Sheffield Hallam) đã được Liên minh Tiến bộ của các nhà Xã hội và Dân chủ trong Nghị viện Châu Âu ủy quyền công bố một báo cáo điều tra - "Theo dõi nguồn cung quần áo từ Vùng Uyghur đến Châu Âu" "Truy tìm chuỗi cung ứng quần áo" từ vùng Duy Ngô Nhĩ đến Châu Âu" cung cấp thêm bằng chứng về mối liên hệ giữa các thương hiệu quần áo nổi tiếng của Châu Âu và lao động cưỡng bức của người Duy Ngô Nhĩ.

更可耻的是,文件还要求引导网约配送员“感党恩”。

昨天晚上,我做了一个梦:梦见我在中国大陆,坐在一辆大巴上。大巴正在下坡,司机突然刹车,我身子往后一仰,差点摔倒。原来,大巴被几个警察拦住,警察要到车上抓我,我一下子惊醒了。

新华社的报导没有透露“世情、国情、党情、军情”发生了怎样复杂深刻的变化,仅笼统称习近平“深刻剖析当前政治建军需要解决的深层次矛盾和问题”;并称“这些问题表现在政治、思想、组织、作风、纪律等方面”。

6月18日的中共外交部记者会上,发言人林剑回应称,“北约应当做的是自我反思”;并称“停止甩锅推责……不要拱火浇油、鼓动阵营对抗”。

Những sự việc nêu trên cho thấy xu hướng EU tăng cường đấu tranh chống lao động cưỡng bức.

Vào ngày 23 tháng 4, Nghị viện Châu Âu đã thông qua dự luật cấm bán, nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức tại thị trường EU với đa số tuyệt đối là 555 phiếu ủng hộ, 6 phiếu chống và 45 phiếu trắng.

Dự luật nhằm mục đích xóa bỏ lao động cưỡng bức khỏi thị trường châu Âu. Các biện pháp cụ thể bao gồm: Các quốc gia thành viên EU có thể loại bỏ các sản phẩm bị phát hiện được sản xuất bằng lao động cưỡng bức và các sản phẩm được sản xuất tại EU bằng nguyên liệu nước ngoài sử dụng lao động cưỡng bức; rủi ro, nhà nhập khẩu sẽ buộc phải cung cấp thông tin chi tiết về nhà sản xuất; Ủy ban châu Âu có thể tiến hành điều tra khi có nghi ngờ về chuỗi cung ứng của các nước ngoài EU. Nếu xác nhận được lao động cưỡng bức, các sản phẩm liên quan sẽ bị tịch thu tại biên giới. , và ra lệnh rút khỏi thị trường châu Âu và loại bỏ khỏi các nhà bán lẻ trực tuyến. Các công ty vi phạm có thể bị phạt, v.v. (Dự luật đang chờ Hội đồng EU phê duyệt chính thức lần cuối, sau đó các nước EU có thời gian gia hạn ba năm để thực hiện các điều khoản của dự luật.)

Người ta thường tin rằng mặc dù dự luật không đề cập đến ĐCSTQ nhưng rõ ràng nó nhắm vào ĐCSTQ.

Hoa Kỳ đã thực hiện một cuộc trấn áp lao động cưỡng bức lớn hơn Liên minh Châu Âu

Vào ngày 11 tháng 6, Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ thông báo rằng ba công ty hải sản, nhôm và giày dép có trụ sở tại Trung Quốc đã được đưa vào danh sách thực thể của Đạo luật ngăn chặn lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ (UFLPA). Bị cấm vào Hoa Kỳ."

Tính đến thời điểm này, kể từ khi UFLPA được ký thành luật vào tháng 12 năm 2021, FLETF (Lực lượng đặc nhiệm thực thi lao động cưỡng bức) của Hoa Kỳ đã bổ sung 68 thực thể vào danh sách thực thể UFLPA. Chỉ trong 12 tháng qua, Danh sách thực thể đã tăng 240%. Các thực thể này bao gồm các lĩnh vực như nông nghiệp, quần áo, pin, hóa chất, điện tử, phụ gia thực phẩm, thiết bị gia dụng, kim loại màu, polysilicon và nhựa. Sau khi Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ triển khai UFLPA vào ngày 21 tháng 6 năm 2022, cơ quan này đã tịch thu hàng hóa trị giá hàng tỷ đô la và buộc các nhà sản xuất Trung Quốc tham gia cưỡng bức lao động phải tổ chức lại các kênh kinh doanh của họ.

Chính phủ Hoa Kỳ rất coi trọng việc chống lao động cưỡng bức và đã thành lập Lực lượng đặc nhiệm thực thi pháp luật về lao động cưỡng bức (FLETF) liên cơ quan. FLETF bao gồm 7 cơ quan thành viên sau: Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (Chủ tịch), Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ, Bộ Lao động Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Bộ Tài chính Hoa Kỳ, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Bộ Thương mại Hoa Kỳ. Ngoài ra, Chủ tịch cũng mời các cơ quan quan sát sau: USAID, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ và Hội đồng An ninh Quốc gia.

Hoa Kỳ tin rằng việc loại bỏ lao động cưỡng bức là một mệnh lệnh đạo đức. Hơn nữa, lao động cưỡng bức là một hành vi thương mại không công bằng gây tổn hại đến khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu của các công ty đối xử công bằng với người lao động. Cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ tập trung vào hàng hóa, vật dụng và hàng hóa đến từ Tân Cương, Trung Quốc.

Vào ngày 10 tháng 8 năm 2018, Ủy ban xóa bỏ phân biệt chủng tộc của Liên hợp quốc tuyên bố rằng chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã giam giữ 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ trong "các trại giam bí mật lớn". Vào năm 2020, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã coi việc đàn áp người Duy Ngô Nhĩ của ĐCSTQ là tội ác diệt chủng. Vào năm 2021, Hoa Kỳ đã ban hành Đạo luật ngăn chặn lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ (UFLPA), trong đó giả định rằng bất kỳ hàng hóa, vật phẩm nào được khai thác, sản xuất hoặc sản xuất toàn bộ hoặc một phần ở Tân Cương hoặc các sản phẩm do một số thực thể nhất định sản xuất, có thể liên quan đến Lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ không có quyền vào Hoa Kỳ; trừ khi các công ty nhập khẩu hàng hóa từ Tân Cương hoặc Trung Quốc có thể chứng minh rằng sản phẩm của họ vào Hoa Kỳ không chứa lao động đó.

Xét theo tình hình hiện tại, nỗ lực chống lao động cưỡng bức của Hoa Kỳ khá hiệu quả. Chẳng hạn, vào tháng 2 năm nay, Volkswagen xác nhận hàng nghìn xe Porsche, Bentley và Audi đã bị giữ lại các cảng của Mỹ do phụ tùng Trung Quốc vi phạm luật lao động cưỡng bức.

Quốc hội Hoa Kỳ cũng rất quan ngại về vấn đề lao động cưỡng bức. Vào ngày 20 tháng 5, Ủy ban Tài chính Thượng viện Hoa Kỳ công bố một cuộc điều tra cho thấy các nhà sản xuất ô tô BMW, Jaguar Land Rover và Volkswagen đã sử dụng các bộ phận từ một nhà cung cấp Trung Quốc bị nghi ngờ là cưỡng bức lao động trên các phương tiện xuất khẩu sang Hoa Kỳ.. Vào ngày 5 tháng 6, Chủ tịch Ủy ban tuyển chọn của Hạ viện Hoa Kỳ về Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gửi thư tới Bộ An ninh Nội địa, cáo buộc hai nhà sản xuất pin Trung Quốc là Gotion và CATL có liên quan đến chương trình lao động cưỡng bức của chính phủ Trung Quốc chống lại người Duy Ngô Nhĩ, hai công ty này nên được đưa vào danh sách đen nhập khẩu của Hoa Kỳ.

Phần kết luận

Cuộc đàn áp lao động cưỡng bức của Hoa Kỳ và Châu Âu rõ ràng là nhằm vào ĐCSTQ. Giờ đây, cuộc cạnh tranh kinh tế giữa ĐCSTQ với Hoa Kỳ và phương Tây không chỉ giới hạn ở các vấn đề chống bán phá giá, điều tra ngược, thuế quan và an ninh quốc gia mà đang mở rộng theo mọi hướng. Nhân quyền và bảo vệ người lao động đã trở thành một chính sách quan trọng của Hoa Kỳ và Châu Âu nhằm chống lại sự bành trướng kinh tế của ĐCSTQ.

Tái bút: Lao động cưỡng bức là gì?

Cái gọi là lao động cưỡng bức được định nghĩa trong Công ước về lao động cưỡng bức của Tổ chức Lao động Quốc tế năm 1930 (Công ước số 29) là: "bất kỳ người nào bị ép buộc phải thực hiện, dưới sự đe dọa của bất kỳ hình thức trừng phạt nào, bất kỳ công việc hoặc dịch vụ nào không được thực hiện một cách tự nguyện.”

"Chỉ số lao động cưỡng bức của ILO" bao gồm 11 loại sau: lợi dụng người khác, lừa đảo, hạn chế quyền tự do đi lại, cô lập, bạo lực thể xác và tình dục, đe dọa và đe dọa, giữ lại giấy tờ tùy thân, giữ lại tiền lương, nợ nần sự ràng buộc, môi trường sống và làm việc khắc nghiệt, làm việc quá giờ. Đôi khi, chỉ cần một trong các dấu hiệu trên xuất hiện vào một dịp nào đó thì có nghĩa là có sự tồn tại của lao động cưỡng bức. Nhưng trong những tình huống khác, một số chỉ số có thể cần xuất hiện cùng lúc để cho thấy sự tồn tại của lao động cưỡng bức. Nhìn chung, 11 chỉ số trên bao gồm các yếu tố chính có thể tồn tại trong các hoạt động lao động cưỡng bức.

Vào ngày 27 tháng 2 năm 2024, Tổ chức Lao động Quốc tế đã sửa đổi hướng dẫn thực tế về các cuộc khảo sát về tỷ lệ lao động cưỡng bức - "Khó nhìn, Khó đếm", đưa ra hướng dẫn cho việc thiết kế, thực hiện và phân tích các cuộc khảo sát định lượng về lao động cưỡng bức người lớn . Một bộ công cụ cập nhật kết hợp khái niệm “lao động cưỡng bức của nhà nước”. Theo Adrian Zenz, người đặt ra khái niệm “lao động cưỡng bức do nhà nước” và giám đốc nghiên cứu Trung Quốc tại Bảo tàng Tưởng niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản ở Washington, thuật ngữ này nhằm mô tả sự vô hình và bí mật của việc chuyển giao lao động cưỡng bức do nhà nước lãnh đạo chống lại Thiên nhiên của người Duy Ngô Nhĩ và người Tây Tạng. Việc chuyển giao này không dựa trên việc giam giữ mà đạt được thông qua các nhóm công tác của chính phủ tiếp cận các làng và cưỡng bức huy động các nhóm đối tượng ở cấp cơ sở.

Tất nhiên, lao động cưỡng bức ở Trung Quốc không chỉ giới hạn ở Tân Cương mà còn phổ biến, phổ biến và quy mô lớn trên khắp đất nước, thậm chí còn mang tính thể chế (chẳng hạn như lao động nô lệ trong nhà tù). Nhận thức của cộng đồng quốc tế về vấn đề này vẫn còn rất hạn chế.

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Biên tập viên: Gao Yi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền