Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Israel

Israel

thời gian:2024-03-17 16:57:38 Nhấp chuột:141 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ sáu, 8/9/2024, 09:17 (GMT+7) Israel

Quan chức Mỹ cho biết nước này đã cảnh báo rằng chính quyền mới của Iran và nền kinh tế của nước này sẽ bị tổn hại và thiếu hụt quy mô lớn ở Israel.

WSJ dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên nói ngày 8/8 rằng Washington đã chuyển cảnh báo cho Tehran trực tiếp và qua các kênh trung gian rằng họ \" đối tượng có nguy cơ gây tử vong nếu làm leo thang tình hình bằng cách tổ chức tấn công trả thù để tấn công vào Israel\".

Thông điệp báo động rằng nền kinh tế và sự ổn định của chính phủ Iran mới được thiết lập có nguy cơ chịu tổn hại lớn \"if Iran đi theo con đường\", quan chức nói thêm.

Iran gần đây nhiều lần tuyên bố sẽ trả thù Israel vì dịch vụ sát lão thủ lĩnh vực Hamas Ismail Haniyeh ở Tehran Israel không phủ. nhận hay xác nhận họ đứng sau vụ tấn công.

Tổ hợp phòng không Vòm sắt của Israel đánh chặn rocket tháng 10/2023. Ảnh: AP

Tổ hợp phòng không Vòm sắt của Israel chống tên lửa chặn tháng 10/2023. Ảnh: AP

Kênh truyền hình Iran International có trụ sở tại Anh ngày 7/8 dẫn các nguồn lưu trữ tin nói rằng tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian đã kêu gọi Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei quyết định định không phát động tấn công trực tiếp vào lãnh thổ Israel chống căng thẳng leo thang thang thành một cuến không mong muốn. Iran, tạo nền kinh tế của Tehran bị tê liệt, gây tổn hại đến vị trí của Iran trên trường quốc tế, điều nước này đang nỗ lực cải thiện.

không nên thiếu hiểu biết hoặc kinh nghiệm về các vấn đề an ninh và quân sự, các nguồn tin cho biết. ủa Iran International 2017 , được tài trợ bởi công ty có liên quan đến Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman.

Chính quyền Tổng thống Joe Mỹ Biden đã phát động chiến dịch ngo lớn chống Iran , các nhóm vũ trang nước này hậu thuẫn cũng như Israel phát triển khai hoạt động quân sự có thể làm gia tăng căng thẳng khu vực, trong khi Washington cố gắng đề nghị đồng ý bắn ở Dải Gaza.

Hezbollah thông báo trên kênh Telegram đây là lần đầu tiên nhóm tấn công vào Beit Hillel kể từ khi căng thẳng biên giới Israel - Lebanon leo thang. Nhóm này thêm rằng là đợt tập kích nhằm đáp trả các cuộc tấn công khiến dân thường thương vong của Israel ở Kfar Kela và Deir Siriane, miền nam Lebanon.

ĐÁ GÀ

Ông Carter, 99 tuổi, sẽ đón sinh nhật 100 tuổi vào ngày 1/10. Ông hiện là tổng thống sống thọ nhất trong lịch sử nước Mỹ, sau khi cựu tổng thống George H.W. Bush qua đời vào năm 2018 ở tuổi 94. Cựu tổng thống từng bị ung thư da di căn vào não và gan, ông được điều trị thành công bằng thuốc miễn dịch pembrolizumab và xạ trị. Ông phải phẫu thuật não năm 2019 sau nhiều lần bị ngã.

Chi phí cho 30 phút trong quán và uống đồ uống không giới hạn là 1.500 yen (10 USD). Nếu khách hàng muốn ở lại 60 phút để uống nước, xem biểu diễn cơ bắp, ép hoa quả bằng tay không để pha chế cocktail, chi phí là 5.000 yen (34 USD). Họ cũng sẽ được trao 10 "xu cơ bắp", dùng để mua các dịch vụ đặc biệt như được các nữ nhân viên đấm, tát, bế, hay được công kênh trong lúc họ thực hiện động tác squat với mức phí tùy cân nặng khách hàng.

Quân đội Ukraine cho biết lực lượng nước này trong đêm 2/8 tập kích một kho đạn ở sân bay Morozovsk, tỉnh Rostov, nơi lực lượng Nga lưu trữ bom dẫn đường cùng nhiều trang thiết bị quân sự, và một số cơ sở dầu khí ở các tỉnh Belgorod, Kursk của Nga.

Hai biến động lớn đang diễn ra nơi hậu trường. Một cuộc trao đổi tù nhân quốc tế do Mỹ làm trung gian đang bước vào giai đoạn nhạy cảm, và chiến dịch tranh cử của ông cũng đang trên đà sụp đổ.

IRGC không nêu cụ thể chủng loại vũ khí được sử dụng trong vụ ám sát, nhưng các loại đầu đạn tầm ngắn thường được bắn từ khoảng cách dưới 2.000 m, đồng nghĩa bên thực hiện phải có đặc vụ hoặc nội gián hiện diện bên trong lãnh thổ Iran để ngắm mục tiêu và khai hỏa.

Mỹ cũng tuyên bố sẵn sàng phát triển khai quân đội để bảo vệ Israel như đã thực hiện dịch vụ bắn tên lửa và máy bay không người lái (UAV) của Iran hồi tháng 4. Bộ tư lệnh Trung tâ m của Mỹ (CENTCOM) thông báo tiêm kích tàng hình F-22 đã tới một căn cứ ở Trung Đông ngày 8/7 khu vực, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đang hoạt động tại vịnh Oman. ở gần khu vực tác chiến hơn nếu xảy ra xung đột.

Các quan chức Mỹ vẫn chưa được biết đến phạm vi và thời gian Iran trả đũa. Chiến dịch vào cuối tuần.

Phía Mỹ Hezbollah sở hữu lượng tên lửa lớn có thể chiến đấu với Việt Nam, nhiều người có sức mạnh này có thể hiệp đồng tấn công với Iran để áp dụng hệ thống phòng không của đối phương nhiều hơn\", quan chức Mỹ đề tới phục vụ tấn công tháng 4 . \"Còn lại lần này, mọi người đang gửi những tin nhắn tốt nhất của họ\".

Khu vực Trung Đông. Đồ họa: CNN

Khu vực Trung Đông.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền