Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Kinh tế Trung Quốc có thể gặp khó khăn, thế hệ Z “tiết kiệm tiền bằng cách trả thù”

Kinh tế Trung Quốc có thể gặp khó khăn, thế hệ Z “tiết kiệm tiền bằng cách trả thù”

thời gian:2024-02-07 04:28:26 Nhấp chuột:163 hạng hai

(Tin tức Thượng Hải ngày 2) Sự phục hồi kinh tế sau dịch bệnh của Trung Quốc không tốt như mong đợi và các dữ liệu kinh tế khác nhau tiếp tục yếu kém. Giới trẻ thuộc Thế hệ Z của Trung Quốc không còn vui vẻ như trước nữa. nhưng lại có xu hướng chủ động tiết kiệm và kiểm soát chặt chẽ chi tiêu. Tâm lý “tiết kiệm trả thù” này đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc.

阿邦佐哈里是在古晋出席一场活动的记者会时,透露这项消息。虽然他没有明言砂拉越收购哪家银行,但一般相信就是艾芬银行。

联合早报引述彭博社的报道,由于土耳其与欧洲联盟签订了关税同盟协议,新工厂可能使比亚迪更易进入欧盟市场。本周,欧盟将中国电动车的进口关税提高至高达48%。

《快科技》报导,小红书近期将启动新一轮裁员计划。内部传出,新高层对目前小红书人效比(人均产值)并不满意,认为仅达到业界标竿拼多多的一半,因此决定重新优化组织架构。

THỂ THAO

马股闭市成交量为43亿3676万股,成交值为29亿5569万令吉。全场有447只上升股、670只下跌股,以及490只股平盘。

"CNBC" đưa tin sau đại dịch COVID-19, nền kinh tế Trung Quốc đã không thể thoát ra khỏi tình trạng u ám. Thị trường bất động sản sụp đổ, tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên tăng vọt và niềm tin của người tiêu dùng tiếp tục ở mức thấp. Lei Xiaoshan, người sáng lập Tập đoàn Nghiên cứu Thị trường Trung Quốc (CMR), chỉ ra rằng vào năm 2010, giới trẻ Trung Quốc thích đi mua sắm hơn. mắc nợ hơn là mua những món đồ xa xỉ như túi hàng hiệu hay iPhone, nhưng giờ đây tâm lý của giới trẻ Trung Quốc đã thay đổi.

Các chuyên gia cho rằng do giới trẻ Trung Quốc tiếp tục bị ảnh hưởng bởi môi trường chung nên hiện tượng "tiết kiệm trả đũa" này có thể nói là biện pháp cuối cùng. Ngoài ra, các thuật ngữ như "tiêu dùng ngược" và "nền kinh tế keo kiệt" đang ngày càng trở nên phổ biến. Thuật ngữ trước ám chỉ việc cắt giảm chi tiêu một cách có ý thức, còn thuật ngữ sau ám chỉ việc tích cực tìm kiếm các khoản giảm giá và ưu đãi khi mua sắm.

THỂ THAO

Các báo cáo chỉ ra rằng trong hai năm qua, nhiều chủ đề liên quan đến tiết kiệm đã xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc, chẳng hạn như "cuộc chiến tiết kiệm tiền", "tiết kiệm tiền đăng ký", "tiết kiệm tiền" và các nhãn khác. Christopher Beddor, phó giám đốc nghiên cứu Trung Quốc tại Gavekal Dragonomics, cho biết “những người trẻ tuổi có thể cảm thấy tình hình kinh tế không tốt lắm. " nêu bật sự lo lắng của họ về tương lai. .

nền kinh tế Trung Quốc Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tổng giá trị "hàng giả Hàn Quốc" toàn cầu là 45,5 tỷ USD, trong đó hơn 80% đến từ Trung Quốc và Hong Kong Các biện pháp mới cho sự thịnh vượng chung? Các tổ chức tài chính nhà nước của Trung Quốc được đồn đoán sẽ đặt ra mức lương hàng năm Người xây dựng mô hình của Trung Quốc đang hấp hối! Hiệu suất của Country Garden nửa đầu năm sụt giảm gần 80% Hiệu suất suy giảm; Mos Burger của Nhật Bản rút khỏi Trung Quốc “lần thứ hai”
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền