Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Chu Hiểu Huy: Thái độ bất thường của đại sứ Đảng Cộng sản Trung Quốc tại nước ngoài một lần nữa chứng tỏ Bắc Kinh không bình tĩnh

Chu Hiểu Huy: Thái độ bất thường của đại sứ Đảng Cộng sản Trung Quốc tại nước ngoài một lần nữa chứng tỏ Bắc Kinh không bình tĩnh

thời gian:2024-06-26 15:25:49 Nhấp chuột:146 hạng hai

[Epoch Times, ngày 12 tháng 8 năm 2024] Một hiện tượng bất thường khác chứng tỏ có điều gì đó đang diễn ra trong giới lãnh đạo cao nhất của Bắc Kinh là gần đây nhiều đại sứ Đảng Cộng sản Trung Quốc ở nước ngoài đã đăng bài, phát biểu hoặc nhận lời phỏng vấn ở nước họ để giới thiệu về Thế giới thứ ba. Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20, theo tinh thần của phiên họp toàn thể, ít nhất là trong phiên bản tiếng Trung, có nhiều người không nhắc đến tên người lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đây là một sự khác biệt khá rõ ràng so với trước đây.

Cho đến nay, hàng chục đại sứ hoặc tổng lãnh sự của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bày tỏ quan điểm của mình và ý kiến ​​của họ có thể tạm chia thành ba loại về thái độ đối với lãnh đạo đảng. Loại thứ nhất là hoàn toàn không nhắc đến tên người lãnh đạo đảng mà nhấn mạnh hơn rằng ĐCSTQ tuân thủ chính sách mở cửa với thế giới bên ngoài.

Ví dụ, Xie Feng, Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ, đã được phỏng vấn bởi Tom O'Connor, phóng viên chính sách đối ngoại cấp cao của Newsweek, vào ngày 2 tháng 8. Nội dung cuộc phỏng vấn đã được đăng trên trang nhất của tờ báo trang web hàng tuần vào ngày 5 tháng 8.

Trong cuộc phỏng vấn, Xie Feng nói rằng "chủ đề của phiên họp toàn thể là cải cách sâu sắc hơn một cách toàn diện và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc." Kết quả quan trọng nhất là việc thông qua "Quyết định". Về cách giải quyết những thách thức hiện tại mà ĐCSTQ đang phải đối mặt trong lĩnh vực tiêu dùng, thị trường bất động sản và nợ của chính quyền địa phương, Xie Feng cho biết: “Câu trả lời mà phiên họp toàn thể đưa ra là thúc đẩy mở cửa ở cấp độ cao và đạt được sự phát triển chất lượng cao. tiếp tục thúc đẩy phát triển thông qua cải cách. Chúng ta cần động lực từ cải cách." Ông cũng nhấn mạnh, Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tiếp tục nhấn mạnh sự cần thiết phải phát huy đầy đủ vai trò quyết định của thị trường trong tài nguyên. phân bổ và thực hiện vai trò của chính phủ tốt hơn. Tên của Tập Cận Bình không được nhắc đến ở bất cứ đâu trong toàn bộ cuộc phỏng vấn.

但是,到了文化大革命时期,张经武却被打倒,被关进监狱,被强加“四大罪状”,遭受莫大的屈辱。最后,他悲愤难当,绝食而死。

委内瑞拉民众这几天一直上街游行示威抗议大选结果被作弊;委内瑞拉军方暂时还没选边站,而国际社会众多民主国家要求马杜罗要透明选举过程。8月1日,美国国务卿布林肯发声明表示,鉴于压倒性的证据,美国认为,委内瑞拉反对派候选人冈萨雷斯赢得了总统大选。

虽然这个网证办法还没有生效,但是已经在全面铺开,据了解已经上线的平台有中国铁路12306、淘宝网、微信、小红书、QQ等。当然网证办法自欺欺人地说,自然是资源申请,企业是自愿接入。

Vào ngày 8 tháng 8, Đại sứ tại Uzbekistan Yu Jun đã đăng một bài báo có chữ ký trên trang nhất các ấn bản tiếng Ukraina và tiếng Nga của tờ báo "People's Speech" của Uzbekistan. Bài báo nêu rõ Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương CPC "đã gửi một tín hiệu mạnh mẽ rằng Trung Quốc sẽ không lay chuyển giương cao ngọn cờ cải cách và mở cửa". Bài báo đề cập rằng Tổng thống Mirziyoyev đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc vào tháng 1 năm nay, nhưng không đề cập đến tên ông Tập đã gặp ông mà chỉ nói rằng "hai nguyên thủ quốc gia" đã quyết định...

Vào ngày 8 tháng 8, Cai Ge, đại sứ tại Slovakia, đã đăng một bài báo có chữ ký trên tờ Tin tức Tài chính Slovakia. Bài báo nêu rằng Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc "tuân thủ tính liêm chính, đổi mới và đã gửi tín hiệu mạnh mẽ nhất về cải cách và mở cửa không ngừng nghỉ." Không có nơi nào đề cập đến nó. Tên của Tập.

Những người không nêu tên các lãnh đạo đảng trong các bài báo và cuộc phỏng vấn bao gồm: Đại sứ tại Cape Verde Xu Jie, Đại sứ tại Hungary Gong Tao, Tổng lãnh sự tại Kazan Xiang Bo, Đại biện lâm thời của Đại sứ quán tại Yemen Shao Zheng , Đại sứ tại Jordan Chen Chuandong , Đại sứ Wang Di tại Canada, Tổng lãnh sự tại Chiang Mai Chen Haiping, Đại sứ tại Grenada Wei Hongtian, Đại sứ tại Lesotho Yang Xiaokun, Tổng lãnh sự tại Medan Zhang Min, Đại biện lâm thời Đại sứ quán tại Armenia Chen Ming, Đại sứ tại Barbados Yan Xiusheng, Đại sứ tại Mông Cổ Zamyn-Uud Tổng lãnh sự Ke Yousheng, Đại sứ tại Congo (Brazzaville) Li Yan, Đại biện lâm thời Đại sứ quán tại Thụy Sĩ Mao Jun, Đại sứ tại Maroc Li Changlin, Tổng lãnh sự tại Karachi Yang Yundong, Đại sứ tại Thổ Nhĩ Kỳ Liu Shaobin, Đại sứ tại Ý Jia Guide...

Loại thứ hai là hạ thấp quyền lực của ông Tập và chỉ đề cập ngắn gọn tên người lãnh đạo đảng ở giữa hoặc cuối bài viết.

Ví dụ: vào ngày 8 tháng 8, Chang Hua, đại sứ tại Ả Rập Saudi, đã đăng một bài báo có chữ ký trên trang web của phương tiện truyền thông chính thống ở Trung Đông, Al Arabiya TV và chỉ đề cập ở một nơi "thực hiện sự phát triển toàn cầu sáng kiến ​​do Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất”.

Vào ngày 3 tháng 8, Đại sứ tại Ấn Độ Xu Feihong đã đăng một bài báo có chữ ký trên tờ The Hindu, chỉ đề cập đến Tập ở đoạn cuối, nói rằng "Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ ra rằng Trung Quốc và Ấn Độ cùng nói một tiếng..."

Vào ngày 2 tháng 8, Đại sứ tại Nga Zhang Hanhui đã đăng một bài báo có chữ ký trên cơ quan chính phủ Nga "Nga Gazette". Ông đã hai lần nhắc đến tên người lãnh đạo đảng mà không chút do dự. Ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch nước. Sau đó, Nga được chọn là nước đầu tiên đến thăm. Lần đầu tiên “phiên họp toàn thể phản ánh đầy đủ Ban Chấp hành Trung ương Đảng với Tổng Bí thư Tập Cận Bình làm nòng cốt”. .”

Vào ngày 1 tháng 8, Đại sứ Xiao Qian đã đăng một bài báo có chữ ký trên Tạp chí Tài chính Australia với tựa đề "Hiện đại hóa kiểu Trung Quốc sẽ mang lại lợi ích cho Australia và thế giới". Chỉ có đoạn cuối cùng có tuyên bố này: "Năm nay là Ngày kỷ niệm 10 năm ông Tập Cận Bình". về chuyến thăm cấp nhà nước tới Úc của Chủ tịch Tập Cận Bình và việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Úc.”

Tương tự, có Wang Hejun, Đại sứ tại Mozambique, Chu Youbin, Tổng lãnh sự tại Penang, Wang Xining, Đại sứ tại Chad, Jiang Wei, Tổng lãnh sự tại Almaty, Shi Hongwei, Đại sứ tại Syria, Chu Maoming, Đại sứ tại Dominica , và Yao Yao, Đại sứ tại Tây Ban Nha Trân trọng⋯⋯

Loại thứ ba là người đứng đầu đảng tiếp tục được đặt vào vị trí quan trọng trong bài viết nhưng so với trước thì mức độ khen ngợi vẫn giảm đi.

Ví dụ, vào ngày 6 tháng 8, Granma, tờ báo chính thức của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, đã đăng một bài viết có chữ ký của Đại sứ tại Cuba Hua Xin. Bài báo đánh giá chuyến thăm lịch sử của Tập Cận Bình tới Cuba vào năm 2014. Tên ông Tập Cận Bình được nhắc đến ở nhiều nơi và được nhắc đến ở phần cuối.

Tương tự, có Wang Lixin, Đại sứ tại Maldives, Zhang Jianwei, Đại sứ tại Kuwait, Sun Linjiang, Đại sứ tại Ba Lan, Shi Yuanqiang, Đại biện lâm thời của Đại sứ quán tại Pakistan, Liao Liqiang, Đại sứ tại Ai Cập và Đại diện Toàn quyền tới Liên đoàn Ả Rập, Chu Maoming, Đại sứ tại Dominica... 2}

Ngoài ra, có một số đại sứ Đảng Cộng sản Trung Quốc ở nước ngoài chưa bày tỏ lập trường của mình.

xỔ số

Sự bất thường trong việc các đại sứ của ĐCSTQ có nhắc đến tên lãnh đạo đảng cho thấy những đại sứ này chắc chắn đã nhận được chỉ thị nào đó không rõ ràng từ nước này và diễn giải tinh thần của Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc theo theo cách hiểu của họ. Điều này phản ánh tình trạng bất ổn ở Trung Nam Hải ở Bắc Kinh, bởi vì nếu không có chuyện gì xảy ra ở Bắc Kinh, những đại sứ này chắc chắn sẽ giữ kín tên người đứng đầu đảng như trước. Từ đó có thể suy ra rằng những tin đồn về chuyện lớn xảy ra ở cấp trên không phải là không có căn cứ.

Người biên tập: Pushan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền