Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Tương lai Hamas dưới thời tân thủ lĩnh Sinwar

Tương lai Hamas dưới thời tân thủ lĩnh Sinwar

thời gian:2024-03-10 05:38:26 Nhấp chuột:194 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ sáu, 8/9/2024, 00:00 (GMT+7) Tương lai Hamas dưới thời tân thủ lĩnh Sinwar

Là người đã chỉ đạo cuộc chiến kích kích của Hamas vào Israel, tân thủ lĩnh vực Sinwar được cho là sẽ cứng cứng trong chiến lực nói phán kết thúc xung đột.

E-SPORT

Yahya Sinwar 61 10/2023, kế nhiệm Ismail Haniyeh người đứng đầu cơ quan chính trị của nhóm. tham dự lễ phục vụ của tân thống Iran Masoud Pezeshkian.

Sinwar trở thành người quyền lực. Nhất Hamas và là bộ mặt ngoại giao quốc tế của nhóm.

Thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar tại Dải Gaza hồi tháng 10/2022. Ảnh: AFP

Thủ lĩnh vực Hamas Yahya Sinwar tại Dải Gaza hồi tháng 10/2022. Ảnh: AFP

\" Choose Sinwar cho vị trí lãnh đạo đạo hàng đầu của Hamas, dù ông đang ở Gaza, là người khởi đầu cho lập trường cứng hơn của nhóm vũ trang, đặc biệt liên quan tới đàm phán liên tục\", Victor Tricaud, nhà phân tích tại công ty tư vấn Kiểm soát rủi ro ở Anh, nói.

Phát biểu được Kirby đưa ra sau khi JD Vance, ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa, nói rằng Donald Trump nên được ghi nhận công lao vì thỏa thuận trao đổi tù nhân lịch sử giữa Nga và Mỹ hôm 1/8, giúp ba công dân Mỹ được về nước.

Trên ứng dụng hẹn hò Bumble, Bairachna, giám đốc marketing cho một thương hiệu quần áo ở Kiev, ưng một chàng trai có phong cách thời trang cuốn hút. Nhưng cô chững lại khi biết anh là thương binh cụt một chân.

Phát ngôn viên Miller không tiết lộ liệu thông điệp của Washington đã được chuyển đến Tehran hay chưa và thông qua kênh nào. "Tôi tin rằng một số bên sẽ chuyển lời và nhấn mạnh vấn đề với chính phủ Iran", ông nói thêm.

Tình hình vẫn ổn định cho đến 9h ngày 5/8. Tuy nhiên, hàng nghìn sinh viên sau đó tràn từ thành phố lân cận Gazipur vào thủ đô Dhaka, khiến tình hình leo thang. Quân đội cho bà Sheikh Hasina 45 phút để rời khỏi đất nước, India Today dẫn các nguồn tin cho hay.

Thông điệp trên được Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto chuyển từ người đồng cấp Iran Ali Bagheri tới phía Israel, ông Katz cho biết. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các bên đang nỗ lực dùng biện pháp ngoại giao để tránh chiến tranh trực tiếp giữa Iran và Israel.

Trước đó, Văn phòng Giám sát Nội bộ (OIOS) của LHQ đã hoàn tất cuộc điều tra về cáo buộc 19 nhân viên của Cơ quan LHQ về Hỗ trợ và Việc làm cho Người tị nạn Palestine (UNRWA) tham gia cuộc tấn công của Hamas vào lãnh thổ Israel ngày 7/10 năm ngoái.

Trước khi bị sát hại, Haniyeh, người sống ở Qatar, được coi là bộ m cài hòa hòa hơn của Hamas và là trưởng đoàn nói phán liên tục bắn.

goai giao thay Haniyeh như thế nào. Trong nhiều tháng đàm phán, Haniyeh đã đi lại giữa thủ đô các nước Arab để thực hiện nhiệm vụ ngoại giao, song giới quan sát cho biết Sinwar mới thực sự là người đưa ra quyết định cuối cùng về bất kỳ thỏa thuận thuận lợi nào. cắt liên lạc trong các cuộc đàm phán, tạo lực rơi vào tắc tắc.

\" Điều khác biệt hiện tại là không có tiếng i của Ismail Haniyeh để cân bằng quan điểm không khoan nhượng của Sinwar\ ", Tricaud nói.

Sinwar sinh ra trong một trại tị nạn ở Gaza và có ít nhất 22 năm sống trong các nhà tù của IsraelNăm 2011, ông được thoải mái trong cuộc trao đổi nhân gây nhiều tranh cãi, trong đó Tel Aviv đổi 1.000 tù binh Palestine để bắt một chiến binh Israel mà Hamas bắt cóc.

Sinwar sau đó cho biết trong các cuộc xung đột bài viết rằng ông đã tận dụng thời gian trong tù để học tiếng Do Thái và tìm hiểu lý do, hành vi của những người Israel. Năm 2015, ông đã chính thức phủ Mỹ vào danh sách bố cục và tới năm 2017, Sinwar. được bầu vào ngũ lãnh đạo Hamas.

Trong nhiều năm qua, Sinwar đã giúp thành lập và xây dựng cánh quân của Hamas, củng cố quyền lực tối cao, theo các nhà phân tích. .

\"Quyết định lựa chọn Sinwar là phản ứng hợp lý và có thể mong đợi sau cuộc khảo sát Haniyeh. Sinwar là người thực hiện, thực tế và phù hợp\", Jibril Rajoub, thành viên Fatah Đứng đầu Chính quyền Palestine ở Bờ Tây, nói.

Thành viên Hamas cầm ảnh thủ lĩnh chính trị Ismail Haniyeh trong cuộc biểu tình phản đối vụ ám sát ở Tyre, Lebanon ngày 31/7. Ảnh: AP

Thành viên Hamas cầm ảnh thủ lĩnh vực chính trị Ismail Haniyeh trong cuộc biểu tình tình phản phục vụ mơ át ở Tyre, Lebanon ngày 31/7. Ảnh: AP

Khaled Meshal, người tiền nhiệm của Haniyeh, vốn được xem là nhiều tiềm năng trở lại vị trí quan hệ không tốt của ông với Iran, nhà tài trợ tài chính đầu của Hamas, là một điểm trừ.

E-SPORT

Với Sinwar, Hamas đã chọn \"phương án quyết định tương đồng nhất với Iran\", theo Ahmed Awad, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu Tương lai tại Đại học Al-Quds ở Ramallah.

h hợp pháp của Hamas trên sân khấu quốc tế\".

\" Việc phân tách cánh quân sự và chính trị đã tạo điều kiện cho Hamas có thể Nói chuyện ngừng bắn và gi ải thoát khỏi con tin với Israel, đồng thời mở ra tương lai về nhà nước Palestine sau cuộc xung đột..

Sinwar đã dành phần lớn thời gian trong cuộc xung đột để ẩn sâu dưới mạng lưới hầm phức tạp ở Gaza. Israel tuyên bố sẽ nhanh chóng \"xóa sổ\" tân thu lĩnh vực Hamas.{2

Điều này sẽ quyết định quyết định bổ sung Sinwar trở nên nguy hiểm hơn với Hamas, theo Ghanem Nuseibeh, nhà phân tích chính trị và kinh tế Trung Đông đan chủ tịch tổ chức Hồi Người giáo chống chủ nghĩa bài Do Thái ở Anh. ững nhà trung gian hòa giải, khi họ phải đàm phán với những người cứng nhất nhưng vô hình của Hamas\", Nuseibeh nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền