Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Thợ xây kiềm chế quyết định sản xuất thông điệp tu tháp Chăm

Thợ xây kiềm chế quyết định sản xuất thông điệp tu tháp Chăm

thời gian:2024-04-07 18:29:33 Nhấp chuột:68 hạng hai

Ngày giữa 7, lò gạch thủ công của ông Nguyễn Quá, 57 tuổi, ở trung tâm xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên chỉ còn ít gạch đá. Sản phẩm này cung cấp cho các dự án trùng tu tháp chăm sóc đáp. phản ứng tiêu chuẩn của UNESCO.

Ông Nguyễn Quá, gần 20 năm sản xuất gạch trùng tu tháp Chăm. Ảnh: Đắc Thành

Ông Nguyễn Quá gần 20 sản phẩm trùng lặp tu tháp Chăm Ảnh: Đắc Thành

Sinh ra vùng đất gáo sứ La Tháp, cách bóng địa Mỹ Sơn 7 km, học hết lớp 9 ông Quá theo nghề gốm và điêu khắc Sau năm 1975, ông được đưa đào tạo kỹ thuật tạo mẫu gốm tại Quảng Đông (Trung Quốc) hai năm, lúc trở về làm có thể bộ tại xí nghiệp gốm sứ nhà nước tại La Tháp.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết đề án một triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp triển khai bước đầu đạt hiệu quả. Ông đã giao Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét ban hành chương trình tín dụng hỗ trợ liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ lúa gạo chất lượng cao ở Đồng bằng sông Cửu Long giữa hợp tác xã với doanh nghiệp.

Chị Nga, người dân ở ấp Cây Thông Trong, cho biết nước dâng cao có nơi gần một mét không dịp thoát đã tràn vào nhà. Nhiều hộ dân ở đây nước ngập trong nhà 20-30 cm, nguy cơ hư hỏng đồ đạc. Một số người thức suốt đêm tát nước.

Sự cố khiến xe khách hư hỏng phần đầu, ôtô 7 chỗ biến dạng phần đuôi, hư hỏng nặng, xoay ngang chắn giữa đường. Hai người trên xe 7 chỗ tử vong, ba nạn nhân khác trên ôtô này bị thương được đưa tới bệnh viện, song một người không qua khỏi.

BẮN CÁ

Năm 1992, ông nghỉ chế độ và mở Hàng ngày ông vào Mỹ Sơn nghiên cứu, vẽ lại những bức tượng, hoa văn trên tháp Chăm để đưa ra vào sản phẩm hỗ trợ của ông mới được biết đến. 2}

Năm 2003, các chuyên gia Ý đến Mỹ Sơn tháp chăm sóc của UNESCO. Sử dụng loại chuyên gia mới. cơ sở gốm sứ của ông Quá đặt vấn đề thử nghiệm để triển khai tháp Chăm ở Mỹ Sơn.

Chuyên gia lấy mẫu gạch cũ mang đi phân tích và cung cấp kết quả cho ông Quá họ yêu. request must

Nghe x ong yêu cầu, ông Quát bứt tai xây dựng tháp của người Chăm vẫn là bí mật, không có tài liệu nói về quy trình sản xuất. đồng ý hợp tác.

Những viên gạch làm bằng thủ công phẳng, mịn phơi khô trước khi đưa vào lò nung. Ảnh: Đắc Thành

Các thành viên thông thạo công nghệ, được phơi khô trước khi đưa vào lò nung Ảnh: Đắc Thành

Hơn 30 năm sản phẩm x nhăn gạch thủ công, ông Quá nắm rõ nguồn đất sét trong vùng, quy trình ông thu đất sét ở xã i xốp.ỗi một lần ít hơn, lấy sức mạnh chặt chẽ, đến khi đầy quần nén kín. thành viên dài 30 cm,rộng 17 cm, dày 5-10 cm. tháp Chăm. Một số thử nghiệm sao chép bề mặt muốn giải quyết phải tìm nguồn đất chứa ít silic và tăng lượng nhôm.

Rút kinh nghiệm từ lần trước, ông lấy đất đặt ở nơi khác và thay đổi công thức. Đất dùng đóng gạch được trộn hài hòa, giảm lượng sét. do thiếu nhiệt, thời gian nung quá ngắn.

Đến thứ ba, ông tăng nhiệt nhưng lò nung thành cong \"Hàng trăm khối đất, công sức, tiền của một bỏ ra but đều. thùng sông bể\", ông kể.

Năm 2005 là lần thứ tư ông Quá thử nghiệm. ửa không được quá hoặc thiếu. Nếu quá lửa gạch sẽ cong, non hửa thì chất lượng thấp. ợp với câu cũ, hoàn thành cuối năm 2022. Ảnh: Đắc Thành

Các thành viên thử nghiệm lần thứ tư có mẫu mã đẹp, chuyên gia Italy đưa ra phân tích so sánh với câu chữ cũ, kết luận qu ả chỉ số hóa hóa đạt 90%. Họ đã thử nhiều loại, chưa có kết quả rõ ràng nào như trên nên đặt hàng ông Quá sản phẩm.

\"Gần 20 nhà sản xuất, cung cấp chuỗi công việc trùng lặp ở Mỹ Sơn và một số di tích tháp Chăm ở Bình Thuận và G ia Lai\", ông Quá tự hào Năm. 2023, ông còn xuất bản 30.000 thành viên gạch sang Lào để trùng tu thần cổ Wat Phou.

Hiện lò nung của ông do nằm trong khu dân cư nên đóng cửa làm ảnh hưởng đến môi trường. được chấp nhận {2

thông báo của Quái vật cho các công cụ trùng lặp ở Mỹ Sơn. gốc và môi trường di tích.

\" Hiện chưa có cơ sở dữ liệu nào thay thế loại thông báo đó. do ông Quá làm\", ông Khiết nói, mong muốn cơ sở chức năng có cơ chế để xử lý dòng chảy của ông tiếp tục sản xuất.

BẮN CÁ

Đắc Thành

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền