Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chăm sóc sức khỏe > Giảm ô nhiễm không khí giúp tiết kiệm cuộc sống và tiền bạc | 1UN News

Giảm ô nhiễm không khí giúp tiết kiệm cuộc sống và tiền bạc | 1UN News

thời gian:2024-06-15 02:21:50 Nhấp chuột:185 hạng hai

Ai cũng biết rằng ô nhiễm không khí gây ra gánh nặng lớn cho sức khỏe cộng đồng, hệ sinh thái, khí hậu và nền kinh tế. Tổ chức Y tế Thế giới ước tính có 7 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm có liên quan đến ô nhiễm không khí.

在一份有关全球就业的定期更新报告中,劳工组织引用了来自36个国家的数据,指出从2019年到2022年,全球总收入下降了0.6个百分点,而此后一直保持平稳。

在全球范围内,缺乏关于药品生产造成的环境危害的信息。世卫组织表示,新指导方针为监管、采购和检查机构以及制药业本身提供了独立和公正的科学依据,有助于它们将强有力的抗生素污染控制措施纳入其标准。至关重要的是,高度透明将使买家、投资者和公众能够考虑到生产商在控制抗生素污染方面的努力而做出决定。

联合国卫生机构称,数据显示,“很明显,安全套使用率的下降是普遍的,横跨多个国家和地区”。

Hơn 40 năm hợp tác giữa các bên tham gia Công ước của Ủy ban Kinh tế Liên hợp quốc về Châu Âu về Ô nhiễm không khí xuyên biên giới tầm xa đã đạt được những kết quả đáng kể: lượng khí thải giảm đáng kể (50% ở Châu Âu và Bắc Mỹ kể từ năm 1990) -80%), tuổi thọ của người dân được kéo dài thêm 1 năm và 600.000 sinh mạng được cứu sống mỗi năm. Hiệp ước Không khí cũng hỗ trợ một cách tiếp cận toàn diện để làm sạch không khí và hành động vì khí hậu bằng cách giải quyết đồng thời một số chất gây ô nhiễm có hại cho cả không khí và khí hậu.

Đường MạtChược 2PGCông ước về không khí

Công ước của Ủy ban kinh tế châu Âu của Liên hợp quốc về ô nhiễm không khí xuyên biên giới tầm xa được thông qua vào năm 1979. Trong những năm qua, Công ước đã được mở rộng thông qua tám nghị định thư, xác định các biện pháp cụ thể mà các bên nên thực hiện để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm không khí. Công ước có 51 bên, bao gồm Bắc Mỹ và gần như toàn bộ lục địa Châu Âu.

Vào năm 2022, một báo cáo về tính hiệu quả của nghị định thư mới nhất của Công ước hàng không, Nghị định thư nhằm giảm hiện tượng axit hóa, phú dưỡng và ôzôn trên mặt đất (hoặc Nghị định thư Gothenburg), cho thấy rằng mặc dù lượng khí thải giảm nhưng vẫn còn thiệt hại về sức khỏe con người, hệ sinh thái và vật chất. Do đó, các Bên đã đưa ra quyết định mang tính đột phá vào năm 2023 để sửa đổi Nghị định thư Gothenburg, dự kiến ​​sẽ tăng cường hơn nữa các nỗ lực giảm ô nhiễm không khí trong khu vực.

Đường MạtChược 2PGCứu mạng sống, Tiết kiệm tiền

Nghiên cứu mới nhất cho thấy tầm quan trọng của việc đầu tư vào các chính sách không khí sạch. Báo cáo cho thấy “kinh doanh như thường lệ” không phải là một lựa chọn vì nó đắt gấp 25 lần so với việc đầu tư vào các chính sách bổ sung để làm sạch không khí. Chi phí trung bình của các chiến lược ô nhiễm không khí tối ưu được ước tính là 0,01% -0,02% GDP và gần một nửa (26) trong số 56 quốc gia ở khu vực châu Âu và Bắc Mỹ hiện đang phải chịu hậu quả về sức khỏe do ô nhiễm không khí xung quanh. thiệt hại về tiền tệ gây ra cho hệ sinh thái và nền kinh tế tương đương hơn 5% tổng sản phẩm quốc nội. Ít nhất sáu quốc gia đã chịu thiệt hại vượt quá 10% tổng sản phẩm quốc nội. Thành phần chi phí lớn nhất là giảm tuổi thọ, tiếp theo là chi phí bệnh tật (ví dụ: nằm viện, số ngày ốm, chi phí thuốc men) và thiệt hại cho hệ sinh thái, nghĩa là hành động làm sạch không khí nhiều hơn có thể cứu được mạng sống và tiền bạc.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zbhtyb.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zbhtyb.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền